Quảng cáo

Trụ cột ĐT Việt Nam chia tay AFF Cup, HLV Park lấy ai đấu Thái Lan?

Chủ nhật, 26/12/2021 09:30 AM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo sẽ phải rất đau đầu với tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2021 với Thái Lan.

Thất bại 0-2 ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2021 trước Thái Lan khiến ĐT Việt Nam gặp vô vàn khó khăn ở màn tái đấu vào ngày 26/12 tới đây.  Thử thách càng lớn hơn với "Những chiến binh Sao Vàng" khi tình hình lực lượng của đội cũng gặp những tổn thất nghiêm trọng.

Theo đó, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã phải nói lời chia tay sớm với AFF Cup 2021 sau chấn thương gặp phải ở trận lượt đi. Cầu thủ sinh năm 1996 phải nhập viện gây mê, nắn khớp vai sau một pha va chạm với cầu thủ Thái Lan và sẽ không đủ thể trạng để cùng ĐT Việt Nam tham dự trận bán kết lượt về cũng như phần còn lại của giải đấu.

duymanh-1640309128575
Duy Mạnh trật khớp vai, chia tay AFF Cup 2021 từ Bán kết lượt đi

Duy Mạnh là trụ cột hàng phòng ngự ĐT Việt Nam, thường xuyên đá chính dưới thời HLV Park Hang Seo ở hàng thủ 3 người. Sự thiếu vắng trung vệ 25 tuổi sẽ khiến chiến lược gia người Hàn Quốc phải rất đau đầu trong bài toán nhân sự cho trận bán kết lượt về với Thái Lan.

Hiện tại, ĐT Việt Nam còn hai gương mặt khác có thể tin tưởng là Bùi Tiến Dũng và Đình Trọng. Dẫu vậy, hai cầu thủ này đều đang bị đau trước trận Bán kết lượt về và chưa thực sự có được thể trạng tốt nhất. Tin vui là Tiến Dũng và Đình Trong đã trở lại tập luyện ở buổi tập mới nhất chiều 24/12 hứa hẹn có thể ra sân trận lượt về.

VFF_4716
HLV Park Hang Seo đau đầu với nhân sự hàng phòng ngự (Ảnh: VFF)

Tiến Dũng cũng là niềm hy vọng đáng tin cậy nhất để lấp vào khoảng trống của Duy Mạnh để lại. Nếu trung vệ của Viettel không thể bình phục cho trận bán kết lượt về, ông Park thực sự lo lắng. 

Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam vẫn còn một số gương mặt khác có thể đá trung vệ là Bùi Hoàng Việt Anh và Thanh Bình. Ưu điểm của hai trung vệ này là chiều cao lý tưởng. Nhưng về bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc và “độ chín” chuyên môn thì e rằng khó có thể đặt niềm tin vào họ.

Hàng công của Thái Lan rất nguy hiểm với những Chanathip, Supachok, Sarach… đều rất tinh quái, chuyên môn giỏi nên khó lòng cho Việt Anh hoặc Thanh Bình sẽ kết hợp tốt với Ngọc Hải và Thành Chung để đảm bảo sự an toàn cho hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam trong trận đấu không được phép để thủng lưới.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2021 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào 19h30 tối ngày 26/12.

NÓNG: Bị kỷ luật, trọng tài Qatar xử ép ĐT Việt Nam đã chính thức rời Singapore

Video: Nguyên Mạnh cản phá penalty quả Chanathip (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng