Quảng cáo

'Lời đề nghị' giúp ĐT Việt Nam thoát khỏi ác mộng trọng tài của Thái Lan bị AFF từ chối thẳng

Thứ bảy, 25/12/2021 08:30 AM (GMT+7)

Có những tranh cãi xung quanh việc ĐT Việt Nam sẽ được đối xử công bằng hơn ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2021 nếu có công nghệ VAR. Song, chính Thái Lan cũng là đội muốn có VAR ngay từ đầu.

Video: Nguyên Mạnh cản phá penalty quả Chanathip (Nguồn: Next Media)

Trọng tài ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2021 giữa Việt Nam và Thái Lan đã để lại rất nhiều những bức xúc cho dư luận. Đơn giản là vì ông Saud Ali Al-Adba (Qatar) đã không thực sự làm tròn trách nhiệm của mình ở cả những tình huống nhỏ lẫn các pha bóng nhạy cảm. Sẽ không quá khi nói rằng, vấn đề trọng tài chính là một phần nhỏ nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam không thể vùng dậy trước Thái Lan ở trận lượt đi AFF Cup 

Có những tranh cãi xung quanh việc ĐT Việt Nam sẽ được đối xử công bằng hơn ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2021 nếu có công nghệ VAR. Song, chính Thái Lan cũng là đội muốn có VAR ngay từ đầu.

Cụ thể, Tổng thư ký của LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Patit Supaphong chia sẻ ông  rất mong có công nghệ VAR xuất hiện ở AFF Cup. Tuy nhiên, Patit Supaphong thừa nhận rằng Đông Nam Á chưa có đủ trọng tài có thể sử dụng 1 cách thành thạo công nghệ hỗ trợ này. Và đó chính là lý do mà AFF từ chối lời đề nghị của FAT.

"VAR không đơn giản chỉ là về lắp đặt thiết bị, công nghệ. Bạn cần phải có giấy phép và các trọng tài, cả trên sân lẫn trong phòng điều khiển có thể sử dụng thành thạo với VAR. Nhưng chúng ta phải thừa nhận rằng không nhiều trọng tài ở Đông Nam Á quen thuộc với công nghệ VAR. Ngay cả chủ nhà Singapore cũng không sử dụng VAR ở giải VĐQG của họ", tờ Khmer Times trích dẫn.

[Downloader.la]-61c4aa9eca52c
ĐT Việt Nam thua ĐT Thái Lan 0-2 ở lượt đi AFF Cup 2021.

Trở lại với câu chuyện của ĐT Việt Nam, trong buổi tập hôm 24/12, HLV Park đã đón tin mừng về lực lượng trước thềm bán kết lượt về AFF Cup với ĐT Thái Lan.

Theo đó, bộ đôi trung vệ Trần Đình Trọng và Nguyễn Tiến Dũng đã trở lại tập luyện bình thường cùng toàn đội. Sau buổi tập cả hai cũng hoàn thành trọn vẹn các bài kiểm tra về thể trạng, thể lực của HLV Park Sung Gyun.

Ở chiều ngược lại, ĐT Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ Đỗ Duy Mạnh do dính chấn thương trong trận đấu trước đó với cầu thủ Thái Lan. May mắn là anh chưa phải phẫu thuật nhưng vẫn cần thời gian để khớp vai ổn định và hoạt động bình thường trở lại.

Với tinh thần thi đấu không chịu bỏ cuộc, “những chiến binh sao vàng” hoàn toàn có thể đảo ngược tình thế ở trận đấu vào lúc 19h30 ngày 26/12 trên sân vận động quốc gia Singapore.

NÓNG: Trọng tài bắt trận Việt Nam vs Thái Lan đã phải nhận 'hậu quả' từ BTC AFF Cup 2021?

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng