Quảng cáo

AFF Cup 2021 có 'biến lớn Covid-19', nguy cơ hoãn trận đầu tiên

Thứ bảy, 04/12/2021 15:25 PM (GMT+7)

Một đội tuyển Đông Nam Á phát hiện hàng loạt ca dương tính Covid-19 khiến AFF Cup 2021 có nguy cơ phải hoãn trận đấu.

AFF Cup 2021 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 5/12 với những trận đấu đầu tiên của bảng A. Dẫu vậy, nhiều khả năng lịch trình của giải đấu số 1 Đông Nam Á sẽ không thể diễn ra đúng theo dự kiến khi diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 gây ảnh hướng lớn.

Theo đó, một đội tuyển tại bảng A phát hiện hàng loạt ca dương tính Covid-19 khiến AFF Cup 2021 có nguy cơ phải hoãn 1 trận đấu ở lượt trận đầu tiên. Thông tin này được hé lộ ở buổi họp báo trước giải đấu, diễn ra vào chiều ngày 4/12.

Cụ thể, HLV trưởng ĐT Myanmar - ông Antoine Hey thừa nhận đội bóng của mình đang gặp khủng hoảng lực lượng trầm trọng khi có tới 10 cầu thủ bị phát hiện dương tính với Covid-19. Điều này khiến đội tuyển xứ Miến Điện không đủ khả năng thi đấu trận ra quân với chủ nhà Singapore vào ngày 5/12.

10-cau-thu-duong-tinh-covid19-dt-myanmar-gap-kho-tai-aff-cup-2020
ĐT Myanmar có 10 cầu thủ dương tính Covid-19, nguy cơ không đá AFF Cup 2021

Trả lời báo giới, HLV Antoine Hey cho biết: "Hiện tại ĐT Myanmar đang gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi có 27 cầu thủ trong chuyến tập huấn ở Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đã có 4 người chấn thương khi sang đến Singapore. Trong số 23 cầu thủ còn lại, có 10 người đã có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19

Hiện tại đội bóng chỉ còn 13 cầu thủ đủ điều kiện sức khỏe để thi đấu, trong đó có 4 thủ môn. Chúng tôi hy vọng mọi chuyện sẽ ổn hơn vào ngày mai nhưng tôi không chắc Myanmar có thể ra sân thi đấu hay không".

Bản thân HLV Antoine Hey cũng phải thực hiện cách ly và không thể tham gia buổi họp báo như các huấn luyện viên của các đội tuyển khác. 

Được biết, trong ngày 4/12, 10 cầu thủ có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19 của ĐT Myanmar sẽ phải tiến hành xét nghiệm PCR để khẳng định lại. Nếu họ vẫn có kết quả dương tính, đoàn quân của HLV Antoine Hey sẽ khó có thể thi đấu với Singapore, buộc trận đấu phải tạm hoãn

Ngoài những gương mặt gặp vấn đề về sức khỏe, ĐT Myanmar dự AFF Cup năm nay còn không có sự phục vụ của Kyaw Zin Htet Kyaw Ko Ko, Aung Thu vì những lý do khác nhau.

Malaysia 'vỡ ra nhiều điều' sau những trận thua ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng