ĐỘC QUYỀN - HLV Thái Lan: 'Thay vì đổ lỗi cho trọng tài, chúng ta phải biết học cách thất bại'

24/12/2021 18:55 (GMT+7)

Ngay sau trận đấu lượt đi bán kết 2 giữa Thái Lan và Việt Nam kết thúc, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với HLV trưởng "Voi chiến" - Mano Polking.

Chào HLV Mano Polking, Việt Nam và Thái Lan đã có một trận đấu với chất lượng chuyên môn rất tốt và xứng đáng dành những sự ngợi khen. Nhưng bây giờ, chúng ta khoan nói về điều đó, hãy bàn một chút về vấn đề đang được nhắc đi nhắc lại nhiều lần sau trận đấu: Trọng tài!

Đầu tiên, theo ông thì công tác trọng tài ở trận đấu vừa qua đã điều hành tốt hay chưa?

HLV Mano Polking: - Dưới quan điểm chuyên môn của tôi, một cách công bằng nhất thì tôi đánh giá trọng tài đã làm tốt nhiệm vụ của mình ở trận đấu này. Bên cạnh những tình huống lỗi nhỏ thì tôi không thấy bất cứ pha bóng nào mà trọng tài mắc lỗi nghiêm trọng cả.

PV ĐỘC QUYỀN HLV Thái Lan: 'Thay vì đổ lỗi cho trọng tài, đôi khi chúng ta phải biết học cách thất bại' 98437

Có hai tình huống nhạy cảm nhất trận đấu đó chính là pha phạm lỗi của thủ môn Chatchai với Văn Toàn ở phút thứ 42 và pha bóng chạm tay của cầu thủ Thái Lan trong vòng cấm ở những phút cuối hiệp 2. Dưới quan điểm của HLV Mano Polking, liệu những nhận định cho rằng trọng tài đã xử lý sai ở 2 pha bóng này có thực sự chính xác?

HLV Mano Polking: - Tôi không thể nói rằng ông ấy (trọng tài chính - PV) đã xử lý đúng 100% ở toàn bộ trận đấu. Nhưng với hai pha bóng kể trên, tôi không cho rằng ông ấy sai. 

Ở pha lao ra của Chatchai, trọng tài rút thẻ vàng cho cậu ấy là hoàn toàn chính xác. Vì rõ ràng là sau lưng anh ấy còn tận 2 cầu thủ phòng ngự Thái Lan khác nữa, hướng bóng mà Văn Toàn di chuyển cũng không đi vào khung thành. Nên nhớ rằng thủ môn nếu đi ra ngoài vòng cấm thì cũng sẽ được xem như một cầu thủ bình thường. Đòi hỏi một thẻ đỏ cho Chatchai là điều quá vô lý.

Còn ở pha bóng chạm tay cuối hiệp 2, ai cũng thấy rõ ràng là hậu vệ của chúng tôi đã tự đá bóng vào tay mình. Bạn có thể tra bất cứ quyển sách luật nào, đó rõ ràng không phải là một tình huống dẫn đến penalty.

Tôi muốn nói thêm một điều nữa, rằng đôi khi chúng ta cần phải biết chấp nhận thua cuộc chứ không nên cứ đổ lỗi cho trọng tài. Thay vì phàn nàn, hãy tập trung và chiến đấu hết mình để giành chiến thắng ở trận đấu vào chủ nhật tới đây.

Hãy nói một chút về pha va chạm của ông với đội trưởng ĐT Việt Nam - Quế Ngọc Hải. Tôi thấy hai bên đều rất căng thẳng, liệu đã có chuyện gì xảy ra?

HLV Mano Polking: Chẳng có chuyện gì cả. Đơn giản là cậu ta sút bóng vào người Supachok khi trọng tài đã thổi còi. Tôi đã phản ứng lại với Ngọc Hải và phải nhận 1 thẻ vàng. Tôi hoàn toàn chấp nhận án phạt từ trọng tài chính vì đã hơi nóng nảy.

Nhưng rõ ràng, đội trưởng ĐT Việt Nam cũng nên phải nhận 1 thẻ vàng vì pha sút bóng đó.

ĐỘC QUYỀN - HLV Thái Lan: 'Thay vì đổ lỗi cho trọng tài, chúng ta phải biết học cách thất bại' 98527

Tạm gác lại câu chuyện về trọng tài sang một bên, chúng ta hãy cùng nói về chuyên môn. Thưa ông Mano Polking, tôi có một thắc mắc rằng tại sao ông có thể gắn kết một đội hình Thái Lan chưa thi đấu nhiều với nhau tốt đến như vậy, trong khi ông chỉ mới vừa nhận chức không lâu?

HLV Mano Polking: Thành thực phải nói rằng họ là những cầu thủ rất giỏi và tôi đơn giản chỉ là cầu nối để giúp họ định hình lối chơi tập thể một cách rõ ràng nhất. Tôi nghĩ rằng Thái Lan đang có một lứa cầu thủ mang đẳng cấp rất cao.

Vậy còn ở trận đấu vừa rồi thì sao, ông nhận xét như thế nào về màn trình diễn của ĐT Thái Lan?

HLV Mano Polking: Chúng tôi đã có một hiệp 1 chơi rất tốt, 2 bàn thắng đến là hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, hiệp 2 thì chúng tôi đã chơi không thực sự đạt yêu cầu. Rõ ràng, chúng tôi cần làm nhiều thứ hơn nữa để nghĩ về một tấm vé đi tiếp.

Nếu để nói một lời nhắn gửi nào đó tới NHM Việt Nam sau những ồn ào vừa qua, ông sẽ nói gì?

HLV Mano Polking: Trò chơi vẫn chưa kết thúc, cơ hội vẫn còn đó với các bạn. Tôi hiểu rằng các bạn yêu đội tuyển Việt Nam, các bạn muốn chiến thắng nên mới phản ứng như vậy. Chúng ta hãy cùng chờ đợi một ngày chủ nhật đáng nhớ, một trận đấu hấp dẫn đang chờ đón phía trước.

Cảm ơn HLV Mano Polking vì buổi trò chuyện!!

Thăm dò ý kiến: Liệu Việt Nam có "ngược dòng" trước Thái Lan ở trận lượt về bán kết 2?

Thái Việt
Daniel
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 24.12.2021