Quảng cáo

Nhiều đội tuyển khác cũng gặp 'hạn' như ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup

Thứ năm, 02/12/2021 17:50 PM (GMT+7)

Xác nhận với chúng tôi, một lãnh đạo VFF cho biết ngoài Việt Nam, nhiều quốc gia khác cũng đang gặp vấn đề tương tự, phải chờ thủ tục để bổ sung quân.

VIDEO: AFF Cup sẽ là liều thuốc chữa lành vết thương cho ĐT Việt Nam

Hôm 1/12 vừa qua, tuyển Việt Nam đã có mặt tại Singapore để chuẩn bị cho AFF Cup 2021. Sau khi có kết quả âm tính với COVID-19, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có buổi tập đầu tiên vào sáng ngày 1/12.

Tuy nhiên, quân số của đội tuyển Việt Nam là 29/30 cầu thủ, do tiền vệ Hùng Dũng không thể đi cùng chuyến bay với toàn đội sang Singapore.

Cầu thủ này đang ở Hà Nội để hoàn tất các thủ tục cần thiết liên quan đến việc nhập cảnh. Nếu hoàn thành kịp thời gian, Hùng Dũng sẽ bay thẳng từ Hà Nội sang Singapore để hội quân cùng các đồng đội.

Việc Hùng Dũng chưa thể đi Singapore rõ ràng là một thông tin không mấy vui vẻ với NHM Việt Nam. Nhất là trong bối cảnh chúng ta đang khao khát bảo vệ chức vô địch tại AFF Cup hơn bao giờ hết.

Xác nhận với chúng tôi, một lãnh đạo VFF cho biết ngoài Việt Nam, nhiều quốc gia khác cũng đang gặp vấn đề tương tự, phải chờ thủ tục để bổ sung quân. Nguyên do là vì tình hình dịch bệnh quá căng thẳng nên nhiều cầu thủ đến sát giờ di chuyển sang Singapore mới có thể hội quân với đội tuyển.

"Nhiều đội tuyển khác cũng gặp trường hợp giống như Hùng Dũng vì lý do tương tự. Chúng tôi đã được BTC và nước chủ nhà tư vấn cụ thể. Hiện tại, VFF vẫn đang nỗ lực làm việc để Hùng Dũng có thể dự giải", một lãnh đạo VFF nói với chúng tôi.

dtvn-tap-ngay-28-11-tai-brvt-vff56_optimized
Hùng Dũng vẫn đang ở Hà Nội.

Trong trường hợp tiền vệ sinh năm 1993 không kịp hoàn tất giấy tờ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã lên phương án dự phòng. Cụ thể, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh đang được VFF bổ sung giấy tờ nhập cảnh Singapore nếu "đàn anh" Hùng Dũng không thể tham dự AFF Cup 2021.

Trước đó, Lý Công Hoàng Anh là 1 trong 5 cầu thủ phải nói lời chia tay với đội tuyển Việt Nam trước thềm giải đấu do không nằm trong kế hoạch sử dụng nhân sự của HLV Park Hang Seo. 

Tuyển Việt Nam sẽ có 4 ngày luyện tập trước khi có trận đấu mở màn gặp tuyển Lào (6/12) trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2021. Sau đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ lần lượt chạm trán với Malaysia (12/12), Indonesia (15/12) và Campuchia (19/12). 

HLV Park không sử dụng Tấn Trường ở trận gặp Lào?

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng