Quảng cáo

ĐT Việt Nam mất ngôi đầu bảng tại AFF Cup 2021, nguyên nhân vì sao?

Thứ ba, 07/12/2021 08:07 AM (GMT+7)

Tuy có 3 điểm ngay ngày đầu ra quân nhưng ĐT Việt Nam không phải là đội bóng đứng đầu bảng B - AFF Cup 2021 hiện tại.

Video: Văn Thanh sút trượt pen, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 (Nguồn: Next Media)

ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước ĐT Lào ở trận ra quân AFF Cup 2021. Đây là trận đấu được đánh giá là khá dễ dàng với thầy trò HLV Park Hang Seo trước đối thủ không cùng đẳng cấp.

Tuy có 3 điểm ngay ngày đầu ra quân nhưng ĐT Việt Nam không phải là đội bóng đứng đầu BXH bảng B hiện tại. Bởi lẽ, ở trận đấu trước đó thì ĐT Malaysia đã đánh bại ĐT Campuchia với tỉ số 3-1, qua đó xếp trên Quang Hải và đồng đội nhờ sở hữu nhiều hơn số bàn thắng ghi được.

Trong khi đó, ĐT Campuchia và ĐT Lào sau khi thua trận ở lượt đấu đầu tiên thì đang chia nhau hai vị trí cuối cùng của bảng B. 

[Downloader.la]-61ae215d69b52
Việt Nam thắng Lào 2-0 ở ngày ra quân AFF Cup 2021.

Ở trận gặp Lào tối ngày 6/12, HLV Park Hang Seo đã cất Quang Hải, Quế Ngọc Hải trên băng ghế dự bị. Dù vậy, tuyển Việt Nam không quá khó khăn để áp đặt lối chơi lên đối phương. Song, các cầu thủ áo trắng tỏ ra bế tắc trong hơn nửa thời gian đầu hiệp 1.

Các cơ hội được tạo ra nhưng không quá nguy hiểm. Phút 26, từ pha chuyền bóng thông minh của Hoàng Đức, Hồng Duy căng ngang để Công Phượng đệm lòng mở tỷ số. Có bàn thắng, tuyển Việt Nam vẫn áp đặt thế trận lên đối thủ.

Sau giờ nghỉ, HLV Park Hang Seo rút Tiến Linh để thay bằng Quang Hải. Tuyển Việt Nam không gặp quá nhiều sự phản kháng từ đối thủ. Sau những phút hãm thành liên tục, phút 55, Phan Văn Đức đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam.

Những phút còn lại, tuyển Việt Nam tấn công áp đảo đối phương. Tuy vậy, Quang Hải cùng đồng đội không có thêm bàn thắng. Tuyển Việt Nam khởi đầu AFF Cup 2021 bằng thắng lợi 2-0 trước Lào.

'Nhà vua tự xưng của Đông Nam Á' thua muối mặt trước Malaysia

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng