Quảng cáo

Malaysia muốn học tập Việt Nam sau AFF Cup

Thứ ba, 04/01/2022 11:34 AM (GMT+7)

Cựu HLV ĐT Malaysia bày tỏ mong muốn bóng đá nước nhà sẽ đầu tư cho đào tạo trẻ như Việt Nam và Indonesia.

Highlights Việt Nam 3-0 Malaysia (AFF Cup 2021)

AFF Cup 2021, Malaysia đã gây thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đứng thứ 3 ở bảng B và đành bất lực nhìn Việt Nam vs Indonesia đi tiếp.

Thậm chí, ở lượt trận cuối vòng bảng, Malaysia còn bị Indonesia "vùi dập" với tỷ số 4-1. Mới đây, chia sẻ trên tờ New Straits Times, ông Ong Kim Swee - cựu HLV ĐTQG và U23 Malaysia cho biết:

"Indonesia cho thấy họ đang đi đúng hướng khi đầu tư vào bóng đá trẻ, tương tự như những gì bóng đá Việt Nam đang làm và đang gặt hái thành công rực rỡ vài năm trở lại đây. Họ đang tiếp tục đẩy mạnh sự đầu tư để nâng cao hơn chất lượng cầu thủ cho các mục tiêu xa hơn.

[Downloader.la]-61d3cd30babc6
Malaysia để thua Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2021 (Ảnh: Getty)

Bóng đá Malaysia cần đi theo hướng này, một đội bóng có chất lượng phải có tinh thần thi đấu rực lửa và không bao giờ bỏ cuộc. Dĩ nhiên, tinh thần và tâm lý thôi là chưa đủ, cũng cần có cầu thủ tài năng qua đào tạo và chất lượng, thì mới song hành và hướng tới các danh hiệu vô địch".

Sau thất bại ở AFF Suzuki Cup 2021, HLV Tan Cheng Hoe đã chính thức nói lời chia tay với ĐT Malaysia. Ông Tan Cheng Hoe đã có 1 buổi làm việc với ban lãnh đạo LĐBĐ Malaysia (FAM) và bày tỏ ý định từ chức của mình sau khi không thể góp mặt tại bán kết AFF Cup 2021.

Cuối cùng, FAM đã đồng ý để cho HLV Cheng Hoe từ chức theo đúng như thỏa thuận. Trước đó, một nhà cầm quân khác cũng từ chức sau AFF Cup là HLV của tuyển Singapore - ông Tatsuma Yoshida.

AFF ra quyết định 'lịch sử', chấm dứt tranh cãi về vấn đề trọng tài

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo