Quảng cáo

Thái Lan thắng Singapore: Một mũi tên trúng hai đích

Chủ nhật, 19/12/2021 10:00 AM (GMT+7)

Việc thắng Singapore ở lượt trận cuối với đội hình phụ giúp ĐT Thái Lan hoàn thành được hai mục tiêu mà họ đề ra.

Highlights: Việt Nam 0-0 Indonesia (Nguồn Dugout)

Thái Lan chỉ tung đội hình 2

Dù phải gặp ĐT Singapore ở trận chung kết của bảng A, trận đấu mang tính định đoạt vị trí của ĐT Thái Lan trên BXH, nhưng HLV Mano Polking đã tạo ra sự bất ngờ khi tung ra đội hình không phải mạnh nhất. Bằng chứng là vị chiến lược gia người Đức có những sự tính toán để cất Chanathip, Dangda, Chatchai, Theerathon, … trên băng ghế dự bị. Thay vào đó là sử dụng những nhân tố ít được đá chính.

Đây quả thực là canh bạc đối với ĐT Thái Lan bởi Singapore cũng không phải dạng vừa. Khoảng 15 phút đầu tiên, đội chủ nhà là những người thi đấu nhỉnh hơn. Thậm chí thầy trò HLV Yoshida chơi bóng nửa sân và ép ‘Bầy voi chiến’ phải phòng ngự. Số cơ hội tạo ra của đội bóng thuộc đảo quốc Sư tử cũng vượt trội và nếu may mắn, Singapore đã có thể vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ phải chấp nhận một thực tế rằng Thái Lan vẫn là những người đẳng cấp hơn. Đoàn quân HLV Mano Polking thể hiện lối chơi đầy tính thực dụng. Trong hiệp 1, chỉ với 2 cơ hội, Thái Lan lập tức có 2 bàn thắng. Đó là sự hiệu quả trong cách chơi bóng của ‘Bầy voi chiến’. Từ tình huống cố định, cho tới miếng đánh trung lộ, đội bóng xứ chùa Vàng đều thực hiện rất chuẩn mực.

ĐT Thái Lan vẫn thắng chỉ bằng đội hình 2
ĐT Thái Lan vẫn thắng chỉ bằng đội hình 2 (Ảnh: Getty)

Khi đã nắm được lợi thế, ĐT Thái Lan lập tức giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn thế trận. Lúc này, họ chơi thuần biên nhiều hơn với những pha bóng tốc độ, dốc thẳng xuống đáy sân và thực hiện những đường căng ngang vào trong để Suphachai hay Adisak có thể băng cắt. Một chiến thuật không phải là mới nhưng nó mang tới sự hiệu quả cao ngay từ trận đấu đầu tiên của thầy trò ông Polking.

Chỉ cần vậy là đủ để giúp ĐT Thái Lan hiện thực hóa được mục tiêu mà mình đề ra trước trận. ‘Bầy voi chiến’ dễ dàng có được vị trí nhất bảng A khi chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ hơn rất nhiều. Và hơn hết, đội bóng xứ chùa Vàng có thể tránh được ĐT Việt Nam tại Bán kết, khi đoàn quân HLV Park Hang Seo đang hướng tới vị trí nhất bảng B bởi chỉ phải gặp Campuchia đã hết mục tiêu ở lượt trận cuối.  

Bầy voi chiến sẽ tiếp tục bùng nổ

Không chỉ đạt được mục đích là một chiến thắng trước Singapore mà HLV Mano Polking còn giúp các trụ cột có thêm thời gian để nghỉ ngơi trước 2 lượt trận Bán kết có tính chất căng thẳng. Thái Lan quả thực cao tay và đáng gờm hơn so với trí tưởng tượng của nhiều người. Họ biết cách xoay tua hợp lý, tiếp cận trận đấu một cách đúng đắn để hưởng quả ngọt.

Chính vì vậy mà khi các trụ cột của ‘Bầy voi chiến’ có quãng nghỉ cần thiết, họ sẽ chơi bùng nổ hơn ở các cuộc đối đầu sau đó. Những Chanathip, Theerathon hay Dangda luôn là những cái tên đẳng cấp của bóng đá Thái Lan và họ đã thể hiện được năng lực của mình khi quật ngã Myanmar hay Philippines tại vòng bảng với chiến thắng hết sức thuyết phục.

Downloader.la_61bddaedf0334
Thái Lan chắc chắn sẽ thăng hoa ở những trận đấu tiếp theo (Ảnh: Getty)

Mục tiêu vô địch của đội bóng xứ chùa Vàng đã được hiện thực hóa bằng 4 chiến thắng. Họ chỉ còn 4 trận đấu nữa để có thể chạm tay vào chiếc cúp vàng. Với những gì đã thể hiện, ĐT Thái Lan có quyền mơ, họ hoàn toàn có thể đánh bại được những đối thủ mạnh trong khu vực với những con người hiện có trong đội hình. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Mano Polking cần nhìn lại bài học tại giải đấu cách đây 3 năm.

Thái Lan đã thể hiện dáng dấp của một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch. Vì thế mà ĐT Việt Nam cũng phải làm được một điều gì đó tương xứng, bởi chúng ta cũng là ông lớn trên mặt trận Đông Nam Á. Chiến thắng đậm trước Campuchia sẽ là câu trả lời đanh thép của binh đoàn ‘Rồng Vàng’.

Lịch thi đấu AFF Cup 2021 hôm nay ngày 19/12: Việt Nam đấu Campuchia

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng