Quảng cáo

Liệu ‘Rồng Vàng’ sẽ là bản sao của ĐT Thái Lan thời Kiatisak?

Thứ sáu, 19/11/2021 11:16 AM (GMT+7)

ĐT Thái Lan từng áp đảo AFF Cup 2016 sau khi trở về từ vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Liệu rằng đoàn quân HLV Park Hang Seo sẽ làm được điều tương tự?

Từng có một Thái Lan như thế

Cách đây 5 năm, ĐT Thái Lan của HLV Kiatisak cũng được tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018, sau đó họ trở về AFF Cup 2016 với sự ngạo nghễ. ‘Bầy voi chiến’ bằng những bài học rút ra ở một sân chơi lớn đã dễ dàng giành chức vô địch. Thời điểm đó, đội bóng xứ chùa Vàng vượt lên trên trình độ của mặt bằng chung các đại diện Đông Nam Á.

Trường hợp của ĐT Thái Lan năm 2016 khá giống với binh đoàn áo đỏ lúc này. Họ cũng để thua rất nhiều trận đấu tại vòng loại thứ 3. Chỉ có điều, khác với ĐT Việt Nam là thầy trò HLV Kiatisak bất ngờ có được trận hòa ở lượt trận thứ 5 trước ĐT Australia. Qua đó, họ trở về giải đấu khu vực với sự tự tin dâng trào.

Tại AFF Cup 2016, không khó để ‘Bầy voi chiến’ áp đảo đối thủ của mình. Với lối đá ban bật nhanh ở cự ly ngắn, chủ động kiểm soát bóng, ĐT Thái Lan dễ dàng vượt qua vòng bảng. Không chỉ vậy mà tới trận Bán kết gặp Myanmar, đội chủ sân Rajamangala chứng tỏ mình ‘out trình’ thế nào khi hạ gục đối thủ với tổng tỷ số 6-0 sau 2 lượt trận đi và về. Đến trận Chung kết, dù bị Indonesia dẫn trước trên sân khách nhưng khi trở về sân nhà, Thái Lan lập tức giành chiến thắng để lên ngôi vương.

chanathip_chappuis_siroch
Thái Lan rất dễ dàng để áp đảo các đối thủ tại AFF Cup 2016

Đó là chức vô địch dễ dàng và thuyết phục người xem nhất của đội bóng xứ chùa Vàng. Khoảng cách giữa họ và các đại diện trong khu vực được nới rộng. Thầy trò HLV Kiatisak nhỉnh hơn các đội bóng còn lại về mọi mặt. Chính việc được trui rèn tại vòng loại thứ 3 đã giúp ĐT Thái Lan mạnh lên dù những cầu thủ trong đội hình xuất phát có nhiều nhân tố lạ lẫm.

Vì vậy, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo được kỳ vọng trở thành bản sao của ĐT Thái Lan năm 2016. Có nghĩa, chúng ta sẽ áp đảo giải đấu AFF Cup và giành chức vô địch một cách xứng đáng. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra khi sự suy yếu của các đội bóng trong khu vực đang là lợi thế lớn cho ‘Những chiến binh sao Vàng’.

Áp lực cho thầy trò ông Park

Trở lại một sân chơi có quy mô nhỏ hơn nhưng ĐT Việt Nam vẫn gặp phải những áp lực rất lớn tới từ giới chuyên môn hay từ chính các CĐV. Họ cho rằng một đại diện đang tham dự vòng loại thứ 3 World Cup phải thi đấu vượt trội hơn so với các đối thủ của mình tại AFF Cup. Bên cạnh đó, với tư cách là nhà ĐKVĐ 2018, binh đoàn áo đỏ bằng mọi bảo vệ ngôi vương. Dù vậy, chưa thể vội kết luận được điều gì khi thầy trò HLV Park Hang Seo chưa ra trận.

Sau khi lên ngôi tại giải đấu cách đây 3 năm, ‘Rồng Vàng’ nhận được sự quan tâm rất lớn. Chúng ta là mục tiêu hàng đầu của tất cả các đội bóng trong công cuộc lật đổ. Hơn nữa, Malaysia, Indonesia đang có sự đầu tư rất lớn trong thời gian gần đây. Họ nhập tịch nhiều cầu thủ hay tuyển mộ HLV hàng đầu từng dự World Cup như ông Shin Tae-Yong. Chắc chắn, ĐT Việt Nam phải làm tất cả để đạt được mục tiêu đề ra.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đứng trước sức ép rất lớn
Thầy trò HLV Park Hang Seo đứng trước sức ép rất lớn

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, trong dàn lực lượng của ĐT Việt Nam có nhiều cầu thủ gặp phải những vấn đề khác nhau. Nhà cầm quân người Hàn không có sự phục vụ của các nhân tố quan trọng như Trọng Hoàng, Văn Hậu hay Văn Lâm. Bên cạnh đó, Hùng Dũng còn đang bỏ ngỏ về khả năng tham dự. Chưa kể Đình Trọng còn gặp vấn đề ở cổ chân cũng như cần thời gian để lấy lại 100% thể lực.

Chính vì vậy mà nên hiểu cho sự khó khăn mà binh đoàn áo đỏ đang gặp phải. Tình cảnh của ĐT Việt Nam hiện tại chỉ giống phần nào so với Thái Lan cách đây 5 năm. Hy vọng chúng ta bằng những cái uy của một đại diện đang thi đấu ở sân chơi lớn để từ đó bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng