Quảng cáo

ĐT Thái Lan: Giấu bài hay đội hình chưa vào form?

Thứ hai, 06/12/2021 09:29 AM (GMT+7)

‘Bầy voi chiến’ đã có chiến thắng không mấy thuyết phục trong trận mở màn và điều này rất đáng báo động đối với HLV Mano Polking.

Sự vật vờ của ‘Bầy voi chiến’

Ai cũng hiểu được tham vọng của ĐT Thái Lan tại AFF Cup năm nay. Đội bóng xứ chùa Vàng đặt mục tiêu vô địch khi đã lỡ hẹn ở những giải đấu trước đó. Họ cho thấy được sự chuẩn bị kỹ càng của mình với việc triệu tập những con người tốt nhất. Cùng với đó là ‘Bầy voi chiến’ được dẫn dắt bởi HLV Mano Polking, một vị chiến lược gia hiểu bóng đá Thái Lan hơn bất kỳ ai. Dù vậy, trong trận đấu mở màn, đội bóng của nhà cầm quân người Đức thể hiện không mấy thuyết phục.

ĐT Thái Lan rõ ràng được đánh giá cao hơn so với một Timor Leste trẻ trung, đặc biệt là khi đối thủ đã lược bớt đi chính sách nhập tịch ồ ạt. Sự vượt trội của ‘Bầy voi chiến’ thể hiện rõ trong hiệp 1. Cụ thể, các học trò của ông Polking cầm bóng tới 80%, thực hiện 12 pha dứt điểm nhưng họ vẫn không thể tìm tới được mành lưới của thủ thành Junildo Pereira.

Đó là bộ mặt không thường thấy của các cầu thủ Thái Lan. Tại AFF Cup 3 năm trước đó, cũng trong trận đấu mở màn gặp Timor Leste, đội bóng của HLV Milovan Rajevac nã tới 7 bàn vào lưới đối thủ. Tuy nhiên, giải đấu năm nay lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Nhiều người cho rằng đại diện xứ chùa Vàng đang chơi giấu bài. Dù vậy, lại có nhận định khác là ĐT Thái Lan chưa hợp nhất về phong cách chơi.

Video-bong-da-Timor-Leste---Thai-Lan-AFF-Cup-261149266_230535169154789_4792415734728237130_n-1638700273-300-width740height493
Khá vất vả để cho Supachok và các đồng đội có thể giành chiến thắng đầu tiên

Vậy đâu là giả thiết đúng? Thực tế những pha bóng phối hợp của ‘Bầy voi chiến’ không thực sự nhuyễn và không có tính kết dính cao. Họ thi đấu một cách vật vờ và thiếu đi sự sắc nét trong các mảng miếng tấn công. Ngay cả khi có được bàn thắng dẫn trước, Thái Lan vẫn chơi bóng như thế, không có sự thay đổi nào đáng kể. Thậm chí pha lập công của Supachok còn cộng hưởng từ sự may mắn.

Dù thắng Timor Leste 2-0 và quan trọng hơn là có được 3 điểm đầu tiên tại bảng A, nhưng HLV Mano Polking hẳn sẽ không vui. Suốt cả trận đấu, nhà cầm quân này không ngồi một phút nào, ông luôn đứng và chỉ đạo các học trò. Chắc chắn, ĐT Thái Lan phải cải thiện được lối chơi của mình nếu một nghĩ tới việc lật đổ ‘Rồng Vàng’ tại AFF Cup năm nay.

Thái Lan sẽ khó khăn khi vào vòng Knock-out

ĐT Thái Lan lúc này như một gã khổng lồ mất phương hướng. Nhìn đâu cũng thấy ‘Bầy voi chiến’ có vấn đề. Đã 2 năm kể từ trận gặp UAE vào ngày 15/10/2019, ĐT Thái Lan sau đó sở hữu chuỗi 8 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Họ không còn là ông vua của bóng đá Đông Nam Á, đội tuyển bách chiến bách thắng năm nào.

AFF Cup 2021, đội bóng xứ chùa Vàng khá may mắn khi lọt vào bảng A, bảng đấu mà không có nhiều đội bóng mạnh khi những đối thủ sừng sỏ đã tập trung hết tại bảng đấu còn lại. Sẽ không khó khăn để ĐT Thái Lan có thể cầm tấm vé vào vòng knock-out. Tuy nhiên, họ sẽ bị ngợp khi gặp các đội tuyển ở vòng đấu có 2 lượt trận đi và về.

Lý do được đưa ra bởi nhìn vào những đối thủ tại bảng A, ngoài Singapore (nước chủ nhà) thì Myanmar và Philippines đang có sự suy yếu gần đây. Timor Leste coi AFF Cup như một giải đấu để cọ xát và không biết đến bao giờ mới có thể cạnh tranh sòng phẳng. Chính vì thế mà ‘Bầy voi chiến’ sẽ có ít trận đấu chơi bóng với cường độ cao.

ĐT Thái Lan sẽ gặp khó khi vào vòng Bán kết
ĐT Thái Lan sẽ gặp khó khi vào vòng Bán kết

Khi vào vòng knock-out, giả sử gặp những đội bóng như Việt Nam, Malaysia hay Indonesia, ĐT Thái Lan lúc này mới thực sự thi đấu. Tuy nhiên, đến thời điểm đó, các đội bóng kể trên đã quen với một trận đấu có nhịp độ cao. ‘Bầy voi chiến’ sẽ cảm thấy khó khăn dù cho họ có thêm Chanathip hay Theerathon.

Sự quyết tâm của bóng đá Thái Lan cần phải được thể hiện rõ nét hơn ở những trận đấu tiếp theo. Đặc biệt, lối chơi chung của họ nên hoàn thiện một cách sớm nhất để chứng tỏ mình là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng