Quảng cáo

Hàng công ĐT Việt Nam mới chỉ ghi 6 bàn tại AFF Cup

Thứ năm, 08/11/2018 15:45 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2018 là một trong những đội hình trẻ trung nhất từng tham dự giải đấu số 1 Đông Nam Á, điều đó được thể hiện qua con số bàn thắng mà các cầu thủ trên hàng công từng ghi được ở tất cả các kỳ AFF Cup.

Báo châu Á chỉ ra 3 cầu thủ quan trọng nhất của ĐT Việt Nam

Trên hàng công ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo sử dụng 7 cầu thủ bao gồm Anh Đức, Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Đức, Công Phượng, Văn Toàn và Văn Quyết. Trong đó Tiến Linh, Đức Chinh và Văn Đức mới lần đầu tham dự.

Văn Toàn và Công Phượng dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng từng kinh qua một kỳ AFF Cup dưới thời HLV Hữu Thắng. Với hàng công trẻ trung như vậy, kinh nghiệm mà các đàn anh như Văn Quyết hay Anh Đức sở hữu là rất cần thiết.

Nhưng theo thống kê, có một con số giật mình khi tổng số bàn thắng mà các cầu thủ trên hàng công ghi được mới dừng lại ở con số 6. Không tính đến các cầu thủ mới lần đầu tham dự, 2 ngôi sao của HAGL là Văn Toàn và Công Phượng chưa một lần ghi danh trên bảng tỷ số ở sân chơi này.

"Lão tướng" Anh Đức năm nay đã 34 tuổi đã trải qua hơn 10 năm khoác áo ĐTQG và nhiều lần tham dự AFF Cup nhưng mới chỉ 2 lần lập công ở sân chơi chơi AFF Cup. Còn Văn Quyết khá hơn một chút khi có 4 bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

Tổng cộng hàng công của đội mới có 6 bàn thắng. Hàng công trẻ như vậy trong khi phải đối đầu với những hàng phòng ngự dày dạn kinh nghiệm sẽ là thách thức vô cùng lớn của ĐT Việt Nam. Dù hầu hết các cầu thủ này đều đã trải qua các giải đấu như U23 châu Á hay Asiad nhưng đó chỉ là cấp độ trẻ, còn cấp độ ĐTQG sẽ là những toan tính và thực dụng hơn rất nhiều.

Thử thách đầu tiên mà hàng công trẻ của ĐT Việt Nam phải đối mặt là chuyến làm khách trên sân Olympic của ĐT Lào. Theo như quan sát trong một số buổi tập gần đây, 3 cầu thủ được HLV Park Hang Seo sử dụng trên hàng công là Văn Quyết, Anh Đức và Công Phượng. Một cầu thủ tấn công rất hay nữa là Quang Hải nhưng nhiều khả năng sẽ chơi ở trung tâm hàng tiền vệ. Tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam cũng mới có lần đầu tiên tham dự AFF Cup.

>>Trực tiếp Lào vs Việt Nam, 19h30 ngày 8/11

>> Link xem các trận đấu ở AFF Cup 2018 sẽ được Thethao247.vn cung cấp đầy đủ đến quý độc giả, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng