Quảng cáo

5 điều đọng lại sau trận Olympiakos 0 - 3 Arsenal

Thứ năm, 10/12/2015 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Đêm qua, Arsenal đã giành chiến thắng rất quan trọng trước Olympiakos với tỷ số 3 – 0 qua đó vượt qua chính đối thủ để lọt vào vòng 1/8 với tư cách đội nhì bảng E. Sau đây là 5 điều đọng lại sau trận đấu này.

Video clip bàn thắng: Olympiakos 0-3 Arsenal (Vòng bảng Champions League)

 

1, Bản lĩnh Arsenal

Trước đây, Arsenal vẫn luôn bị coi là đội bóng yếu bóng vía trong những trận cầu quyết định nhưng trong trận đấu đêm qua khi bị dồn vào thế chân tường (bắt buộc phải thắng tối thiểu 2 bàn nếu không ghi quá 3 bàn thắng) thì đoàn quân của thầy trò HLV Wenger đã chơi cực hay. Hàng loạt ngôi sao như Giroud, Walcott, Ramsey, Ozil, Campbell đều chơi đúng phong độ. Thành quả cho điều đó là chiến thắng thuyết phục 3 – 0 qua đó vượt qua chính đối thủ để góp mặt ở vòng 1/8.

Olympiakos vs Arsenal, Olympiakos, Arsenal, Olivier Giroud

2, Ấn tượng Giroud

Cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu này không ai khác là chủ nhân của cú hattrick Giroud. Tiền đạo người Pháp đã biến trận đấu trở thành sân khấu riêng của anh với 3 bàn thắng. Nhiệm vụ lớn nhất của tiền đạo không gì khác là ghi bàn vậy nên không thể đòi hỏi gì hơn ở Giroud trong trận đấu này.

3, Dấu ấn Wenger

Arsenal cần ít nhất ghi 2 bàn thắng vào lưới đối phương để có thể đi tiếp. Rất nhiều người tin rằng Wenger sẽ yêu cầu các học trò của mình đẩy cao tốc độ trận đấu chiếm lĩnh thế trận để liên tục dồn ép đối thủ nhưng tất cả đã nhầm. Arsenal chủ động chơi chắc ở phần sân nhà trong bối cảnh vắng nhiều trụ cột bởi chấn thương để chờ đợi sơ hở của hàng phòng ngự đối phương. Một  tính toán đúng đắn của nhà cầm quân người Pháp

4, Thất vọng Olympiakos

Trái ngược với Arsenal thì các cầu thủ Olympiakos đã có một trận đấu đáng quên. Đội bóng Hy Lạp được đánh giá cửa trên trong trận đấu này những đã nhanh chóng vỡ trận vì các cầu thủ vào trận với tâm lý ‘’thủ hòa’’. Hàng phòng ngự nổi tiếng vững chắc của Olympiskos đã bị đội bóng nước Anh xuyên thủng tới 3 lần.

5, Nước Anh vẫn sẽ có 4 đại diện ở Champions League?

Bóng đá Anh luôn thi đấu bết bát ở đấu trường châu lục mấy năm gần đây. Hệ quả cho điều đó là không những bị La Liga và Bundesliga gia tăng khoảng cách mà còn để Serie A bám rất sát trên hệ số của UEFA. Nếu bị giải bóng đá nước Ý vượt qua thì Ngoại Hạng Anh sẽ chỉ có 3 đại diện góp mặt tại Champions League. Nhưng với việc Arsenal bất ngờ vượt qua khe cửa hẹp để góp mặt tại vòng 1/8 thì thành tích của Ngoại Hang Anh vẫn tốt hơn Serie A khi có 3 đại diện ở vòng đấu loại trực tiếp trong khi Serie chỉ có 2. Hơn nữa khả năng tiến sâu của Serie A cũng bị đánh giá thấp hơn khi Roma và Juve đều chỉ giành ngôi nhì bảng, khả năng gặp đội bóng mạnh ở vòng 1/8 là rất cao. Trong khi Man City và Chelsea đều đứng đầu bảng đấu.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Olympiakos vs Arsenal Olympiakos Arsenal Olivier Giroud
Xem thêm
TIN NỔI BẬT