Quảng cáo

Xuất hiện tình huống trớ trêu tại Champions League

Thứ năm, 23/02/2017 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Điều luật của UEFA quy định rất rõ ràng và đội bóng đang đứng thứ 2 Bundesliga rất có thể sẽ không được dự Champions League vào năm sau.

Như đã biết, ở 1 số Liên đoàn bóng đá trên thế giới (trong đó có Việt Nam) có đưa ra 1 điều luật đi kèm rằng 1 ông chủ (hoặc công ty, tập đoàn làm chủ) không được trực tiếp tham gia cùng 1 giải đấu. Ở Việt Nam, điều này được quy định sau vụ bầu Hiển, người được coi là có ảnh hưởng lớn tới nhiều đội bóng như Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam…

Và không chỉ ở Việt Nam, cả LĐBĐ châu Âu (UEFA) cũng áp dụng điều luật này cho các giải đấu mà họ tổ chức, bao gồm UEFA Champions League, UEFA Europa League và các giải đấu khác. Điều này vốn kết hợp với các điều luật tại các LĐBĐ thành viên tạo ra một hệ thống luật khá vững chắc, thế nhưng, mới đây nó đem đến 1 số trớ trêu cho các trường hợp đặc biệt.

Champions League, UEFA Champions League, RB Leizig, RB Salzburg, cup C1

Cụ thể, 2 đội bóng đang rất thăng hoa là Red Bull Salzburg của Áo và RB Leipzig của Đức đều thuộc quyền sở hữu của tập đoàn kinh doanh nước tăng lực Red Bull. Vốn bình thường sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra bởi RB Leipzig thi đấu ở những hạng dưới của bóng đá Đức, còn Red Bull Salzburg thì hùng bá nước Áo. Nguyên nhân cũng bởi tập đoàn Red Bull chỉ đầu tư vào thể thao Đức từ khá muộn (năm 2009 mua lại đội hạng 5, không giống như Salzburg đã được mua lại từ năm 2005 và vốn đã thi đấu ở giải hạng Nhất) và họ cũng không đầu tư ồ ạt mà rất khoa học, với phương châm kiếm lãi từ bóng đá.

Tuy nhiên, mùa này, cả Red Bull Salzburg và RB Leipzig đều thi đấu rất thăng hoa. Cụ thể, dù mới thăng hạng nhưng RB Leipzig đang đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH Bundesliga, và gần như chắc suất top 4 vào cuối mùa. Nếu điều này xảy ra cùng với việc Salzburg cũng giành được vé dự UEFA Champions League, Red Bull sẽ phải đối đầu với việc lựa chọn 1 trong 2 CLB thi đấu tại châu Âu bởi họ không thể đưa 2 CLB cùng 1 ông chủ thi đấu trong cùng 1 giải đấu thuộc UEFA (Nếu 1 trong hai đội bóng thi đấu tại Europa League và đội còn lại ở Champions League thì không vi phạm).

Tất nhiên vấn đề này chỉ là giả thuyết bởi mùa giải 2016/17 chưa kết thúc, nhưng UEFA có lẽ cũng sẽ khá đau đầu bởi họ luôn muốn lựa chọn những đội bóng tốt nhất tham dự Champions League, như 1 cách để tăng sức hút của giải đấu.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League UEFA Champions League RB Leizig RB Salzburg Cup C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT