Quảng cáo

Chính thức: VTV thông báo đã có bản quyền World Cup 2018

Thứ sáu, 08/06/2018 19:13 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tới cuối giờ chiều ngày 8/6, VTV đã chính thức thông báo có bản quyền World Cup 2018.

Vào đêm ngày 7/6, rạng sáng ngày 8/6, thông tin VTV đã có bản quyền World Cup đã được đăng tải trên nhiều tờ báo lớn. Một lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết đã thỏa thuận xong với đối tác Infront Sports & Media (ISM) về bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Tới cuối giờ chiều ngày 8/6, VTV đã chính thức thông báo có bản quyền World Cup 2018. Đây là thông tin được rất nhiều khán giả chờ đợi khi Đài truyền hình Việt Nam sở hữu cả 64 trận đấu.

"Sau thời gian đàm phán, vào lúc 18h30 chiều ngày 8/6/2018, Đài Truyền hình Việt Nam và Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã đạt được thỏa thuận về việc Đài Truyền hình Việt Nam nắm giữ bản quyền truyền thông Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 tại Việt Nam." - Trang chủ của VTV thông báo.

Theo nguồn tin thân cận, số tiền mà VTV phải bỏ ra để có được gói bản quyền đầy đủ là dưới 12 triệu USD (một số nguồn tin cho rằng VTV phải trả 10,3 triệu USD). Trước đó, họ đàm phán với những số tiền nhỏ hơn 10 triệu USD và luôn bị ISM từ chối, khi ban đầu đơn vị này hét giá vào khoảng 15 triệu. Vào thời điểm cuối cùng, Vingroup đã tài trợ 5 triệu USD để VTV có thể mua được gói bản quyền World Cup.

Cụ thể, tập đoàn này tài trợ 5 triệu USD cho VTV mà không đòi hỏi bất kỳ yêu cầu nào. Doanh nghiệp này cũng ký một bản hợp đồng quảng cáo 1 triệu USD với VTV dịp World Cup này.

VinGroup khẳng định quyết định tài trợ 5 triệu USD - tương đương 115 tỉ đồng - cho VTV trong vụ mua bản quyền không phải nhằm quảng cáo, PR mà hoàn toàn xuất phát từ cái tâm của người Vingroup dành cho cộng đồng

World Cup 2018, Việt Nam, VTV, bản quyền World Cup 2018

Năm 2014, MP và Silva bán gói bản quyền World Cup 2014 cho Việt Nam với giá 7 triệu USD. Đây được cho là một thất bại lớn trong đàm phán của công ty này nên đến năm 2018, FIFA quyết định không hợp tác với MP & Silva tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, các nhà đài Việt Nam vẫn áp dụng cách làm cũ khi chỉ cử duy nhất VTV làm đại diện. Nhận thấy tình hình trên, đơn vị nắm giữ bản quyền FIFA World Cup 2018 là ISM rất cứng rắn khi chỉ bán toàn bộ gói bản quyền chứ không xé lẻ.

Gói bản quyền World Cup với giá dưới 12 triệu USD là khá thấp so với khu vực. Thái Lan, Singapore… đều mua với giá cao hơn nhiều lần.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu WC - lịch trực tiếp World Cup 2018 giờ Việt Nam

Danh sách cầu thủ 32 ĐT tham dự W.C 2018 (click vào tên từng đội)
Bảng A Nga Saudi Arabia Ai Cập Uruguay
Bảng B Bồ Đào Nha Tây Ban Nha Iran Morocco
Bảng C Pháp Australia Peru Đan Mạch
Bảng D Argentina Iceland Croatia Nigeria
Bảng E Brazil Thuỵ Sỹ Costa Rica Serbia
Bảng F Đức
Mexico Thuỵ Điển Hàn Quốc
Bảng G Bỉ Anh Panama Tunisia
Bảng H Ba Lan Colombia Senegal Nhật Bản
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT