Cung thủ Việt tái hiện màn giật HCV kinh điển của Xuân Vinh

Thứ bảy, 25/03/2017 09:36 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 -Cung thủ nữ Lộc Thị Đào giúp bắn cung Việt Nam lần đầu giành HCV châu Á sau khi có chiến thắng nghẹt thở trong trận chung kết trước Lin Shih Chia của Đài Loan.

 

Tại Cup Cup Bắn cung châu Á 2017 đang diễn ra tại Bangkok, cung thủ Việt Nam Lộc Thị Đào đã giành tấm HCV bắn cung một dây của nữ. Cụ thể, trong các lượt bắn chính thức và trước đối thủ Lin Shih Chia của Đài Loan, cung thủ Việt để đối thủ dẫn trước 2-0 điểm set point ở ván 1, 3-1 ở ván 2 nhưng xuất sắc gỡ hòa 3-3 ở ván 3, trước khi đưa trận đấu tới loạt cung vàng 5-5 ở ván cuối.

Sau khi hòa 5-5, hai cung thủ bước vào loạt mũi tên vàng, chỉ bắn một lần giành huy chương. Lin Shih Chia xuất bắc bắn được 10 điểm tạo áp lực cực lớn lên Lộc Thị Đào, nhưng cung thủ Việt rất bản lĩnh, bắn được 10 điểm nhưng gần tâm hơn, giành tấm HCV bắn cung châu Á đầu tiên cho đoàn Việt Nam trong lịch sử.

Chiến thắng này của Lộc Đào làm khán giả nhớ tới màn giành HCV đầy kịch tính của Xuân Vinh tại Olympic 2016. Khi đó, Xuân Vinh để đối thủ chủ nhà dẫn điểm và bắn trước ở lượt cuối, giành điểm số rất cao. Nhưng Xuân Vinh đã xuất thần giành 10,7/10,9 điểm tối đa để có thể giành tấm HCV Olympics đầu tiên trong lịch sử cho đoàn Việt Nam.

Ở giải này, Lộc Thị Đào không phải là tay cung thi đấu ổn định. Tổng điểm thi đấu vòng loại của cô chỉ đứng thứ 7 giải đấu, vừa đủ để lọt vào VCK trong khi đối thủ Lin Shih Chia là tay cung số 1 vòng loại.

Tuy nhiên, cô thi đấu xuất sắc tại VCK khi lần lượt giành những chiến thắng cách biệt 6-0, 6-2, 6-2 và 7-3 để tiến vào vòng chung kết, trước khi chiến thắng 6-5 chung cuộc trước Lin Shih Chia (điểm thứ 6 của Lộc Đào là điểm cung vàng).

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ban cung viet nam hcv ban cung chau a tin the thao hom nay tin the thao 25.3 tin tuc the thao hom nay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT