Quảng cáo

Vì nghỉ Tết, VFF quyết định bỏ 2 giải đấu quan trọng

Thứ sáu, 13/01/2017 07:53 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - LĐBĐ Việt Nam đang phải chịu nhiều chỉ trích sau khi đưa ra quyết định không tham dự 2 giải đấu quan trọng trong tháng 1/2017.

Nhiều ngày nay, giới bóng đá bãi biển Việt Nam không khỏi bất bình khi LĐBĐ Việt Nam (VFF) quyết định không tham dự giải bóng đá bãi biển châu Á 2017. Đây là giải đấu cấp độ châu lục mà Việt Nam là một trong những ứng viên nằm trong top 8. Ngoài ra, đây còn là giải đấu xác định 3 suất dự World Cup bóng đá bãi biển sẽ diễn ra vào tháng 4/2017.

Được biết, nguyên nhân khiến VFF quyết định bỏ giải là bởi ban đầu, Giải bóng đá bãi biển châu Á 2017 được lên lịch tổ chức từ ngày 21-29/1/2017, trùng với dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, sau đó, giải đấu được dời lịch tổ chức sang tháng 3/2017 nhưng vẫn không có đại diện của bóng đá bãi biển Việt Nam tham dự.  Đã có những bức xúc từ các cầu thủ bóng đá bãi biển Việt Nam vì không được tham dự giải đấu này: "Lâu lâu có giải mà cũng không được tham gia. Hãy xem Thái Lan mà học hỏi...." (theo đánh giá của cầu thủ này, Thái Lan yếu hơn Việt Nam ở bộ môn bóng đá bãi biển, dù họ xếp cao hơn Việt Nam trên BXH FIFA).

VFF, Lê Hoài Anh, bóng đá bãi biển, futsal, tết nguyên đán

Cụ thể, điều này được chính Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận. Cách đây không lâu, ông Hoài Anh lên tiếng về quyết định bỏ giải và đưa ra nguyên nhân là do thời gian chuẩn bị quá gấp rút và còn thi đấu cận kề Tết Nguyên Đán. Thế nhưng, khi giải đấu đã được chuyển sang tổ chức vào tháng 3, không rõ nguyên do gì mà VFF cũng không đăng ký đội tuyển của mình thi đấu.

Trước đó, ĐT Futsal Việt Nam cũng quyết định không tham dự giải Vô địch Đông Nam Á 2016 vì diễn ra vào dịp cận tết Nguyên Đán 2017 (tổ chức muộn do sự cố phát sinh). Cụ thể, Trưởng Ban futsal VFF Trần Anh Tú cho biết do giải diễn ra quá cận Tết Nguyên Đán, nên dù các cầu thủ không phải thi đấu vào thời điểm đó nhưng futsal Việt Nam đã lên có những kế hoạch cho các giải đấu khác trong năm (vốn các cầu thủ cần thời gian để nghỉ ngơi giữa các giải đấu), nên đội sẽ không tham dự giải đấu này.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF Lê Hoài Anh bóng đá bãi biển futsal tết nguyên đán
Xem thêm
TIN NỔI BẬT