Quảng cáo

UEFA công bố đội hình thế kỷ 21: Sự thay đổi tranh cãi

Thứ ba, 21/11/2017 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - LĐBĐ châu Âu vừa công bố lại đội hình tiêu biểu của thế kỷ 21, với sự thay đổi gây tranh cãi ở hàng hậu vệ.

Hôm nay 21/11/2017, UEFA chính thức công bố đội hình thế kỷ 21 của mình. Theo đó, 11 cái tên được vinh danh gồm Casillas, Lahm, Pique, Puyol, Iniesta, Xavi, Gerrard, Ronaldo, Messi và Henry.

Đây là bản danh sách được thay đổi dựa trên đội hình tiêu biểu của thế kỷ 21 được công bố cách đây 2 năm. Theo đó, hậu vệ của Barca, Gerard Pique thay thế người đàn anh Alessandro Nesta trong vị trí chính thức.

FIFA, UEFA, Việt nam, ĐTQG Việt Nam, LĐBĐ châu Âu

Bản danh sách này được lập ra dựa trên số lần được vinh danh ở đội hình tiêu biểu của năm. Với 5 lần được bầu chọn, Pique chính thức vượt mặt Nesta để trở thành cầu thủ có mặt trong đội hình chính thức. Về chuyên môn, sự thay đổi này đem tới nhiều ý kiến trái chiều.

Ngoài ra, sự xuất hiện của Stevens Gerrard cũng là một trong những dấu hỏi lớn. Cầu thủ của Liverpool có cùng 3 lần được vinh danh, bằng với Nedved, Ronaldinho, Zidane, Kaka trong thế kỷ 21 nhưng lại được xuất hiện trong đội hình chính thức.

Thống trị về số lần xuất hiện trong danh sách đội hình tiêu biểu của năm do UEFA bình chọn là tiền đạo người Bồ Đào Nha, Ronaldo với 11 lần. Trong khi đó, Messi đứng thứ 2 với 8 lần được vinh danh.

Danh sách các cầu thủ dự bị cho đội hình này bao gồm Ibrahimovic (4), Ronaldinho (3), Zidane (3), Kaka (3), Nedved (3), Terry (4), Nesta (4) và Buffon (3).

Khi Messi và Ronaldo trở thành nạn nhân của nhau trên sân cỏ

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA UEFA Việt nam ĐTQG Việt Nam LĐBĐ châu Âu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo