Quảng cáo

UEFA công bố chủ nhà và những thay đổi tại EURO 2020

Thứ năm, 22/09/2016 16:23 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá châu Âu vừa công bố địa điểm sẽ tổ chức vòng chung kết EURO 2020 với rất nhiều sự bất ngờ.

Cách đây ít phút, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa chính thức công bố địa điểm sẽ tổ chức VCK EURO 2020. Theo đó, 13 thành phố cùng đăng cai VCK EURO 2020 từ vòng bảng đến tứ kết gồm: Amsterdam (Hà Lan), Baku (Azerbaijan), Bilbao (Tây Ban Nha), Brussels (Bỉ), Bucharest (Romania), Budapest (Hungary), Copenhagen (Đan Mạch), Dublin (CH Ireland), Glasgow (Scotland), London (Anh), Munich (Đức), Rome (Italia) và St Petersburg (Nga). Hai trận đấu bán kết và trận tranh ngôi vô địch sẽ diễn ra ở sân Wembley, Anh.

UEFA, EURO 2020, UEFA EURO 2020, Wembley, Anh,UEFA, EURO 2020, UEFA EURO 2020, Wembley, Anh,

UEFA 2020 sẽ được tổ chức tại 13 thành phố thuộc 13 quốc gia khác nhau

Đây là lần đầu tiên một VCK EURO không được tổ chức tại một hoặc hai quốc gia nhất định kể từ khi được khai sinh vào năm 1960. Tuy nhiên, với việc sân Wembley được tổ chức trận chung kết, bán kết và 1 số trận đấu khác, nước Anh nhận được nhiều ưu ái hơn các nước khác.

Vòng loại EURO 2020 sẽ bắt đầu vào tháng 9/2018 và VCK dự kiến diễn ra vào tháng 6-7/2020. Mới đây, UEFA đã công bố logo đại diện cho EURO 2020 vừa được tổ chức tại London (Anh). Chủ tịch Greg Clarke của FA cùng với tân chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin và thị trưởng Sadiq Khan của London đã có mặt trong sự kiện này. Đây được coi là hành động đầu tiên của tân chủ tịch UEFA Ceferin.

Với việc tổ chức những trận đấu rải rác tại các thành phố thuộc các quốc gia khác nhau (và đương nhiên là cách xa nhau), UEFA được cho là đang có những hành động giảm thiểu nguy cơ khủng bố. Tuy nhiên, việc này gây khó khăn cho các CĐV từ các nước khác đến cổ vũ cho ĐT của mình, vốn cũng sẽ dẫn đến những bất lợi về mặt kinh tế địa phương. Theo thống kê, nền kinh tế dịch vụ tại các địa điểm tổ chức những giải đấu lớn trong quá khứ được kích cầu lên rất cao.

Ngoài ra, không có đội chủ nhà đồng nghĩa với việc không có đội được miễn vòng loại. Điều này sẽ khiến lịch thi đấu các trận đấu vòng loại thay đổi 1 chút. 20 đội sẽ phải vượt qua vòng loại và 4 đội cuối cùng sẽ được quyết định thông qua một dự án mới mang tên UEFA Nations League (vẫn có đấu playoff). Có vẻ như UEFA coi đây là chiếc vé vớt cho các đại diện ưu tú của mình (tránh cho những đội bóng lớn bị loại quá sớm như việc Hà Lan tại vòng loại EURO 2016).

Nếu các quốc gia đăng cai lọt vào vòng bảng, họ sẽ được thi đấu 2 trận trên sân nhà.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UEFA EURO 2020 UEFA EURO 2020 Wembley Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT