Quảng cáo

U20 Việt Nam: Chân sút HAGL được khen ngợi hết lời

Thứ tư, 10/05/2017 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cầu thủ từng được coi là ‘người thay thế Công Phượng’ nhận được nhiều lời khen từ BHL U20 Việt Nam sau những tiến bộ gần đây trong tập luyện.

Đội U20 Việt Nam đã tập trung từ gần 2 tháng nay với tổng cộng 4 cầu thủ HAGL. Mặc dù Thanh Hậu không thể vượt qua ngày chốt danh sách bởi chấn thương rất thiếu may mắn nhưng với 3 cầu thủ còn lại, lò đào tạo của đội bóng này vẫn được đánh giá khá cao dù U20 năm nay là thế hệ mà HAGL không thể đóng góp nhiều bởi nó rơi vào ‘điểm trắng’ giữa khóa 2 và khóa 3 của đội bóng phố Núi.

Trong số 4 cầu thủ của HAGL, đương nhiên Phan Thanh Hậu vẫn là cái tên đáng chú ý nhất. Lương Hoàng Nam và Trần Thanh Sơn ít nhiều tạo được dấu ấn, chỉ có tiền đạo Đinh Thanh Bình là người bị đánh giá thấp hơn cả. Trong số 4 tiền đạo của U20 Việt Nam thời điểm hiện tại, Thanh Bình có vẻ yếu thế với Tiến Linh, Đức Chinh và Trần Thành.

Đinh Thanh Bình, Thanh Bình, U20 Việt Nam, HAGL, tin tức HAGL

Tuy nhiên, BHL U20 Việt Nam cho rằng, Đinh Thanh Bình rất có tiềm năng, thậm chí là đang có những tiến bộ vượt trội so với 3 đàn anh đã làm mưa làm gió thời gian qua. HLV Trần Minh Quang khẳng định, người từng được kỳ vọng sẽ ‘thay thế Công Phượng’ sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai.

“Thật sự tôi rất vui khi cả 4 tiền đạo đều ở trạng thái sung mãn. Ngoài Hà Đức Chinh đang vào 'phom', 3 người còn lại đều có phong độ ngang ngửa. Trong số này, tôi đánh giá Đinh Thanh Bình là người tiến bộ vượt trội so với 3 đàn anh. Để khen cậu ấy lúc này thì còn quá sớm, nhưng tôi hy vọng em sẽ là một tiền đạo tốt cho ĐTVN trong tương lai.”

Trước đó, HLV Đinh Hồng Vinh cũng nhận xét về Thanh Bình rất tốt: “Là một người thầy, tôi đánh giá cao Bình về chuyên môn. Em có chiều cao lý tưởng của một tiền đạo là 1m77, khả năng kỹ chiến thuật rất tốt khi có thể dứt điểm bằng cả 2 chân. Nếu được tạo cơ hội ra sân thi đấu thường xuyên, tôi tin Bình sẽ có những bước tiến đáng kể”.

Thực tế, Thanh Bình sinh năm 1998, kém tuổi so với 3 tiền đạo còn lại (đều sinh năm 1997). Đây rõ ràng là một tiền đạo hứa hẹn của HAGL và ĐTQG Việt Nam trong tương lai.


Đinh Thanh Bình sinh năm 1998 và cao 1m77, quê Thanh Hóa. Tài năng này đã xô đổ kỷ lục của người đàn anh Nguyễn Lam lập ra ở mùa 2015 để trở thành “Cầu thủ trẻ nhất ra sân tại V-League" hồi năm 2016.

Thanh Bình được BHL của Học viện kỳ vọng sẽ trở thành một ‘Công Phượng thứ hai’ với khả năng xử lý bóng vô cùng điêu luyện bằng cả hai chân.  Không chỉ được đánh giá là học viên xuất sắc nhất khóa 2, mà Thanh Bình còn đang sở hữu kỉ lục "nội bộ" về thăng cấp độ trong tập luyện và là cầu thủ trẻ nhất được phép mang giày thi đấu khi mới 15 tuổi 2 tháng.

"Đó là mẫu tiền đạo cắm có triển vọng, kỹ thuật tốt và đang chờ đợi cơ hội được ra sân", ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn HAGL phát biểu năm 2015.

>>>Xem thêm:

Lịch thi đấu U20 Việt NAm tại U20 World Cup 2017

Kết quả bóng đá U20 Việt Nam tại U20 WC 2017

Bảng xếp hạng U20 Việt Nam tại U20 thế giới 2017

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đinh Thanh Bình Thanh Bình U20 Việt Nam HAGL tin tức HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT