Quảng cáo

U19 Việt Nam vướng vào ‘bể khổ’ tại Indonesia và chữ Tâm của ông Tuấn

Thứ sáu, 19/10/2018 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Công tác tổ chức giải đấu yếu kém của nước chủ nhà Indonesia đã được chứng minh tại ASIAD 2018. Và BHL U19 Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng cho những thử thách ấy.

Xem trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Jordan | 16h hôm nay(19/10)

Trước mỗi lần đi thi đấu xa nhà, những khó khăn đến từ công tác chuẩn bị của nước chủ nhà luôn là điều gây khó đối với không chỉ các cầu thủ Việt Nam. Ở Indonesia thời điểm này, chúng ta đang phải trải qua những tháng ngày không êm đẹp.

U19 Việt Nam đặt chân tới Indonesia, và họ gặp phải rất nhiều vấn đề trong việc sinh hoạt tại đây. Sân tập ở cách xa nơi đóng quân khiến cả đội phải di chuyển bằng xe buýt kéo dài tới gần 1 tiếng. Các cầu thủ nói vui rằng họ ngủ được 1 giấc khi ra sân tập, và tập xong ngủ được thêm 1 giấc nữa để về khách sạn.

U19 Việt Nam, ĐT Việt Nam, Indonesia, ĐTQG Việt Nam

Sân tập của U19 Việt Nam cũng rất tồi tệ. Đây là cái khó chung của các đội tuyện tại VCK U19 châu Á, nhưng không phải vì thế mà chúng ta nên thông cảm cho nước chủ nhà. HLV Hoàng Anh Tuấn còn ngán ngẩm tới nỗi, ông yêu cầu các cầu thủ... chơi bóng ném trong phần tập luyện chính.

Một ngày trước khi trận đấu diễn ra, các đội bóng được làm quen với sân đấu chính. Điều này giúp các cầu thủ Việt Nam cảm thấy phấn khích, sau nhiều ngày phải đá trên sân ‘ruộng’. Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày găng, những Minh Bình, Hữu Thắng được ‘đạp cỏ’ trong 15 phút, trước khi phải thực hiện các bài tập còn lại ở trong đường hầm ra sân.

Điều kiện tập luyện đã vậy, điều kiện ăn uống còn khó khăn hơn. Ở Indonesia, họ không ăn thịt lợn, và các món ăn (từ cá và rau) thường cay và mặn. Thịt bò cũng bị hạn chế. Quay về quá khứ, U16 Việt Nam từng gặp vấn đề tương tự khi thi đấu tại Ấn Độ năm 2016, nhưng các nước Tây Á thì có những chuẩn bị chu đáo hơn hẳn.

Nhưng không phải là BHL U19 Việt Nam ‘nằm im chịu trận’ trước những thử thách ấy. Chứng kiến các cầu thủ của ĐT Olympic Việt Nam vất vả ra sao tại ASIAD, BHL U19 Việt Nam đã có những sự chuẩn bị, đặc biệt là thức ăn. Họ mang rất nhiều gạo, ruốc, đồ khô và cả một nồi cơm điện thể tích lớn. Nhờ đó, HLV Hoàng Anh Tuấn có thể dễ dàng nấu canh, cháo cá, cháo gà để bồi bổ thêm cho các cầu thủ. Và ông làm điều đó hằng ngày.

U19 Việt Nam, ĐT Việt Nam, Indonesia, ĐTQG Việt Nam

Ở phần tập luyện, trên sân xấu, ông không yêu cầu các cầu thủ thực hiện những giáo án nặng và khó như ở Việt Nam. ĐT cũng không thi triển những bài miếng chiến thuật, vì tất cả điều đó đã được chuẩn bị sẵn ở trong nước. Do đó, khi tới Indonesia, các cầu thủ chủ yếu là tập thả lỏng, làm quen và chơi các trò chơi với bóng. Trận đấu giao hữu với Trung Quốc là bước tổng duyệt cuối cùng của HLV Hoàng Anh Tuấn về mặt đội hình và lối chơi. HLV người Khánh Hòa nổi tiếng là nghiêm khắc, nhưng trước những sự khó khăn mà các cầu thủ gặp phải, ông cũng rất tâm lý mà thay đổi phong cách của mình.

Có thể thấy, U19 Việt Nam không thể có được những điều kiện tốt nhất tại Indonesia, nhưng ĐT U19 Việt Nam đã biết cách ứng phó sao cho hợp lý. Quãng thời gian chuẩn bị dài ngày ở Việt Nam và thi đấu giao hữu ở các nước châu Á giúp chúng ta gần như hoàn thiện trước ngày sang đất bạn.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam ĐT Việt Nam Indonesia ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT