Quảng cáo

U18 Brunei tạo cú sốc cực lớn tại giải Đông Nam Á

Thứ ba, 05/09/2017 20:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Là đội bóng bị đánh giá yếu nhất khu vực Đông Nam Á nhưng U18 Brunei đã tạo nên một bất ngờ cực lớn khi đả bại U18 Philippines.

Highlights: Philippines 2-3 Brunei (U18 Đông Nam Á 2017)

Từ nhiều năm nay, nền bóng đá Brunei vẫn bị coi là đội yếu nhất khu vực Đông Nam Á ở mọi cấp độ đội tuyển. Nếu như Lào, Campuchia đều có những tiến bộ nhất định trong những năm qua còn Đông Timor vốn cố nguồn lực nhập tịch cũng như là cầu thủ lai nổi bật thì Brunei không có nhiều tiến bộ. Ngoài ‘đứa cháu cưng’ của Vua Brunei được trọng dụng ra thì nền bóng đá nước này không hề nổi bật.

Trong khi đó, Philippines nhiều năm nay thách thức Thái Lan và các đội bóng top trên nhờ chính sách sử dụng cầu thủ lai rất đông đảo. 10 năm qua, Younghusband và các đồng đội đã làm bất ngờ nền bóng đá khu vực, đồng thời đứng đầu Đông Nam Á trên BXH FIFA trong thời gian khoảng 2 năm trở lại đây, bất chấp những nỗ lực của Việt Nam và Thái Lan.

Thế nhưng, 2 nền bóng đá tưởng chừng đang đứng ở 2 đầu của khu vực ấy lại vừa tạo nên một trận cầu vô cùng bất ngờ, có thể coi là địa chấn trong khu vực. Cụ thể, U18 Brunei vừa đả bại U18 Philippines với tỷ số 3-2.

U18 Philippines không có nhiều thế chủ động trong trận đấu với Brunei, nhưng họ vẫn có bàn thắng dẫn trước do công của Suba. Niềm vui ngắn chẳng tày ngang, chỉ đúng 30 giây sau bàn mở tỷ số, Said gỡ hòa cho Brunei.

Bước sang hiệp 2, tinh thần của Brunei lên rất cao và họ có bàn thắng dẫn trước do công của Norsamri. Dù dằng Phil cũng gỡ hòa sau đó 5 phút nhưng Ramli đã kết thúc tất cả bằng một cú dứt điểm tuyệt đẹp ở phút 65. Những nỗ lực của U18 Philippines không để lại ấn tượng nào.

Đây là trận thắng đầu tiên của Brunei tại giải lần này. Vào năm 2016, Brunei thậm chí không tham gia giỉa U19 Đông Nam Á. Tại giải này trong 2 năm 2015 và 2014, họ thua tổng cộng cả 9 trận và không giành được điểm nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U18 Brunei U18 Philippines
Xem thêm
TIN NỔI BẬT