Quảng cáo

Mata lập công, MU vẫn bị cầm chân trên đất Mỹ

Thứ sáu, 20/07/2018 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu đầu tiên của MU trong mùa Hè 2018 đã diễn ra không mấy suôn sẻ dành cho đội bóng nước Anh khi họ chỉ giành được kết quả hòa 1-1.

Thiếu vắng hàng loạt trụ cột vì vừa tham dự World Cup và những chấn thương, MU vẫn ra sân với 1 đội hình tương đội mạnh, và có thể coi là tối ưu nhất vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, họ không tạo được sự áp đảo đối với CLB Mexico, Club America.

Kết quả MU vs Club America, tỷ số MU vs Club America,  MU vs Club America

Quỷ Đỏ sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu khi Mata tung cú sút hiểm, bóng đi chạm cột dọc khung thành đối phương ở phút 15. Nhưng Club America là đội chủ động hơn trong hiệp 1. Sang hiệp 2, họ sớm có bàn dẫn trước nhờ cú đánh đầu hiểm hóc của Martin.

MU lúc này đã thay nhiều cầu thủ khác nhau vào sân để thử nghiệm đội hình, nhưng vẫn có được 1 thế trận tốt hơn so với hiệp 1. Họ có bàn gỡ ở cuối trận đấu.  Sau quả tạt bên cánh trái của Chong, Herrera đánh đầu ở góc hẹp dội cột dọc bật ra. Juan Mata chớp thời cơ rất nhanh volley chân phải gỡ hòa 1-1 cho MU.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Hòa 1-1, MU còn nhiều việc phải làm trước thềm mùa giải mới.

 


 

Đội hình ra sân

MU: Grant, Valencia, Bally, Smalling, Shaw, Herrera, McTominay, Perreira, Mata, Michel, Martial

Đây là đội hình mạnh nhất của MU thời điểm hiện tại.

 


 

Diễn biến

78' Sau quả tạt bên cánh trái của Chong, Herrera đánh đầu ở góc hẹp dội cột dọc bật ra. Juan Mata chớp thời cơ rất nhanh volley chân phải gỡ hòa 1-1 cho MU.

73' MU đang cố gắng đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, các pha phối hợp cuối cùng bên phía Quỷ đỏ thiếu độ thanh thoát.

66' Có 6 cầu thủ MU trong vòng cấm nhưng không ngăn được pha solo của Martin. May cho Quỷ đỏ là cú đá ngoài vòng cấm lại đi không trúng đích.

62' Cơ hội gỡ hòa đến với Luke Shaw nhưng cú cứa lòng chân phải của anh lai đi sạt cột gang tấc. Tiền vệ trẻ Tahith Chong vừa được HLV Mourinho tung vào sân thay cho Martial.

59' Từ quả tạt rất đẹp bên cánh trái, Martin bật cao đánh đầu chính xác tung lưới MU, mở tỷ số trận đấu.

56' Qua giờ giải lao, Club America tỏ ra lấn lướt hơn nhờ nền tảng thể lực sung mãn hơn MU.

53' Nhận đường chọc khe của đồng đội, Martinez băng xuống đối mặt thủ môn. Tuy nhiên, tiền đạo của Club America lại không thắng được thủ môn mới vào sân đầu hiệp hai là Joel Pereira.

Hiệp 2 bắt đầu với một vài sự thay đổi nhân sự bên phía MU. Thủ thành Lee Grant và đội trưởng Valencia rời sân nhường chỗ cho Joel Pereira và Fosu-Mensah.

45' Được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, Martial cứa lòng đưa bóng bay hơi cao so với khung thành.

39' Club America được hưởng 3 quả phạt góc liên tiếp và tạo ra những sóng gió về phía cầu môn Lee Grant.

34' Martinez vừa có pha đột phá táo bạo vào còng cấm rồi sút căng đúng vào vị trí của thủ thành Lee Grant.

31' Đội bóng Mexico đang dần lấy lại nhịp điệu. Ibarguen vừa có pha xử lý kỹ thuật chếch bên cánh trái rồi dứt điểm chân phải vọt xà.

27' Club America tạo được cơ hội đáng kể đầu tiên. Rodriguez xâm nhập vòng cấm dùng động tác giả loại bỏ một hậu vệ MU rồi sút căng ở góc hẹp buộc thủ môn Lee Grant phải trổ tài.

22' Quỷ đỏ đang tấn công đầy hứng khởi. Martial vừa có pha đi bóng ngoài vòng cấm rồi kết thúc chìm sạt cột.

13' Mitchell vừa đột phá rồi phối hợp ăn ý cùng Mata và Martial. Tiếc rằng, cú đặt lòng của Martial đầu vòng cấm đưa bóng bay sạt xà ngang.


15': Mata vừa tung cú sút trúng cột dọc của CLb America và Martial không kịp băng vào đá bồi.

1': Trận đấu bắt đầu


Cách đây chẵn 3 năm, chính xác là vào ngày 18/7/2015, MU cũng gặp Club America trong trận mở màn tour du đấu hè. Trên sân CenturyLink Field (Washington), MU có bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 5 nhờ pha đánh đầu của Morgan Schneiderlin, bản hợp đồng mới từ Southampton. Song, đó là tất cả những gì “Quỷ đỏ” làm được. Những phút tiếp theo, MU cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

 

Một trong những lý do khiến MU không thể thắng cách biệt là vì các học trò của HLV Luis van Gaal chưa thực sự vào guồng sau quãng nghỉ kéo dài hơn 1 tháng. Điều đó được thể hiện rõ trên hàng công, khi Wayne Rooney và các đồng đội thiếu đi sự thính nhạy trong các tình huống xử lý cuối cùng. Đặc biệt, càng về cuối trận các chân sút áo đỏ càng “xịt”, khác hẳn với sự hứng khởi ban đầu.

Trực tiếp MU vs Club America, MU vs Club America, link xem MU vs Club America,

Sáng mai, MU được dự báo còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa, khi tái đấu Club America. Bên cạnh việc chưa kịp làm nóng, “Quỷ đỏ” không có sự phục vụ của 12 cầu thủ vừa tham dự World Cup 2018, trong số đó có Paul Pogba, Romelu Lukaku, Jesse Lingard, Marcus Rashford, David de Gea, Fred…. Chưa hết, Alexis Sánchez, dù không phải tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nhưng buộc phải ở lại Anh vì không xin được visa nhập cảnh Mỹ.

Để lấp vào chỗ trống đó, HLV Jose Mourinho buộc phải triệu tập một số gương mặt trẻ như  Angel Gomes (17 tuổi), Tahith Chong (18 tuổi), Mason Greenwood (16 tuổi), RoShaun Williams (19 tuổi), Ethan Hamilton (19 tuổi), Joshua Bohui (19 tuổi) và James Garner (17 tuổi)… Tựu trung, MU sẽ tái đấu đội bóng Mexico với đội hình pha trộn giữa những cầu thủ quen ngồi dự bị và những tài năng trẻ chưa một lần hít thở bầu không khí Premier League.

Ở phía đối diện, Club America chỉ có 3 trường hợp vắng mặt đáng tiếc, đó là Edson Álvarez, Oribe Peralta và Mateus Uribe. Đây là 3 gương mặt vừa cùng Mexico và Colombia tranh tài tại xứ bạch dương. Bên cạnh đó, nếu như đây mới là trận giao hữu đầu tiên của MU thì Club America đã có 5 trận thử lửa. 2 trận được áp TLCA, thầy trò Miguel Herrera toàn thắng. Nếu tính cả giai đoạn cuối mùa trước, Club America vượt rào thành công 5/7 trận gần nhất.

Với tương quan như vậy, không có gì ngạc nhiên nếu MU bị cầm chân tại University of Phoenix (Arizona).

Đội hình dự kiến

MU: Perreira; Darmian, Fosu-Mensah, Tuanzebe, Bailly, Herrera, McTominay, Hamilton, Garner, Mata, Gomes.

Club America: Marchesín; Vargas, Sanchez, Reyes, Aguilera, Rodríguez, Domínguez, Arce, Corona, Menez, Martínez.

Thông tin lực lượng

MU: Thiếu vắng 12 cầu thủ vừa tham dự World Cup 2018 và Alexis Sanches do không xin được visa nhập cảnh Mỹ.

Club America: Không có sự phục vụ của Edson Álvarez, Oribe Peralta và Mateus Uribe do vừa tham dự World Cup 2018.

Thành tích đối đầu

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 2 trận, MU thắng 2, hòa 0, thua 0.

- Trên sân trung lập, MU thắng 1, hòa 0, thua 0.

Danh sách cầu thủ mu tham dự tour du đấu Mỹ

Thủ môn: Sergio Romero, Joel Perreira, Lee Grant.

Hậu vệ: Antonio Valencia, Matteo Darmian, Diogo Dalot, Timothy Fosu-Mensah, RoShaun Williams, Chris Smalling, Eric Bailly, Axel Tuanzebe, Demetri Mitchell, Luke Shaw.

Tiền vệ: James Garner, Ander Herrera, Andreas Pereira, Scott McTominay, Ethan Hamilton,Tahith Chong, Juan Mata.

Tiền đạo: Angel Gomes, Anthony Martial, Mason Greenwood, Joshua Bohui.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp MU vs Club America MU vs Club America link xem MU vs Club America
Xem thêm
TIN NỔI BẬT