Quảng cáo

HAGL thắng trận thứ 2 liên tiếp tại BTV Cup 2018

Thứ tư, 26/12/2018 17:25 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hai pha lập công của Junior và Gabriel giúp HAGL giành chiến thắng 2-1 trước CLB Sài Gòn, trong tình cảnh đối phương phải thi đấu với 10 người khi hết trận.

Dù thiếu vắng nhiều ngôi sao đang tập trung ở ĐTQG nhưng HAGL vẫn còn những gương mặt đáng chú ý thi đấu ở BTV Cup. Thi đấu trận thứ 2 gặp Bình Dương, nhiều cầu thủ từng tạo ấn tượng như Văn Sơn, A Hoàng, Ngọc Quang sát cánh bên cạnh các cầu thủ trẻ như Bảo Toàn và các ngoại binh đang thử việc. Phía bên kia, CLB Sài Gòn gần như đã chốt xong danh sách ngoại binh, với những người cũ đã từng thi đấu tại V-League 2018.

Hiệp 1 diễn ra với không quá nhiều tình huống nguy hiểm được cả 2 bên tạo ra. Các cầu thủ khá thoải mái trình diễn những ưu điểm của mình, mặc dù vậy các cơ hội vẫn chưa tới. Sang hiệp 2, lần lượt Junior, Việt Hưng và cầu thủ trẻ Minh Bình được HAGL tung vào sân, ngay lập tức mang tới sự khác biệt.

Phút 50, từ một pha tấn công nhanh, bóng được chuyền cho Gabriel đua tốc rồi dứt điểm căng vào góc gần, không cho thủ thành Văn Phong có cơ hội cản phá. Phút 70, trong một pha phản công, Junior lốp bóng qua đầu thủ môn của Sài Gòn nhưng anh này bật cao cản phá bằng tay ở ngoài vòng cấm. Một chiếc thẻ đỏ là không thể tránh khỏi.

Dù thiếu người nhưng CLB Sài Gòn có được bàn gỡ sau đó, với cú sút xa không thể cản phá của Quốc Long. Mặc dù vậy, niềm vui của họ chỉ kéo dài vài chục giây. Từ cánh phải. bóng được tạt vào cho Junior bật cao đánh đầu hiểm hóc giúp HAGL tiếp tục dẫn trước 2-1.


Đội hình dự kiến HAGL gặp CLB Sài Gòn

HAGL: Nikola, Văn Sơn, Kiên Quyết, Bảo Toàn, Jatoba, Ngọc Quang, Gabriel Carmo, Anderson Ebimo, Thanh Tùng, Thanh Sơn, A Hoàng

HAGL hủy diệt Đà Nẵng trong trận ra quân

HAGL mở màn giải bóng đá giao hữu BTV Cup 2019 bằng cuộc đối đầu với SHB Đà Nẵng. Người hâm mộ bóng đá cả nước rất trông chờ trận đấu này vì nó rất có thể sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh sau một thời gian dài điều trị chấn thương.

Tuy nhiên, HLV Dương Minh Ninh có lẽ chưa muốn mạo hiểm với đôi chân của Tuấn Anh nên đã không xếp anh vào đội hình đăng ký thi đấu. Dù vậy, đội bóng chủ sân Pleiku vẫn có được trận ra quân mĩ mãn.

Trong những phút đầu tiên, với một lứa cầu thủ trẻ có kỹ thuật đồng đều và đã thi đấu cùng nhau từ lâu, HAGL là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận. Với những đường đan bóng, bật nhả nhịp nhàng, các học trò của HLV Dương Minh Ninh chủ động tổ chức nhiều đợt hãm thành về phía đối thủ. Tuy nhiên, bàn thắng đầu tiên của họ lại đến từ một tình huống cố định. Phút thứ 9, Châu Ngọc Quang có pha bật cao đánh đầu chính xác để mở tỉ số từ một pha đá phạt góc.

Bàn thua sớm dường như đã làm các cầu thủ Đà Nẵng bừng tỉnh. Họ nhanh chóng xốc lại đội hình và gần như ngay lập tức có được bàn cân bằng tỉ số. Chỉ 2 phút sau khi bị thủng lưới, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã tìm được bàn gỡ hòa. Xuất phát từ pha phối hợp bóng bổng sở trường, Thanh Hải đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để nhanh chân tung ra cú dứt điểm tung lưới HAGL.

HAGLSau bàn gỡ hòa, tinh thần của Đà Nẵng lên rất cao. Họ lấy lại quyền kiểm soát bóng và liên tiếp tạo ra sức ép về phía khung thành của HAGL. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng sông Hàn đều tỏ ra thiếu chính xác và không thể đưa bóng vào lưới. Và đội bóng sông Hàn đã phải trả giá.

45 phút của hiệp 2 chứng kiến một bộ mặt rất "mới lạ" của HAGL. HLV Dương Minh Ninh cho các học trò chủ động đá thấp, chắc chắn và nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ. HAGL phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà, và sẵn sàng tung ra những đường phản công sắc lẹm. SHB Đà Nẵng không những không thể ghi thêm bàn thắng, mà còn để đối phương 2 lần chọc thủng lưới đều từ những tình huống phản công. Những người đã ấn định chiến thắng 4-1 cho HAGL là Lê Minh Bình và Triệu Việt Hưng.

Với chiến thắng này, HAGL đã có được khởi đầu như ý tại BTV Cup 2019. Họ xếp đầu bảng với 3 điểm. Trận đấu tiếp theo của đội bóng Phố Núi sẽ là cuộc chạm trán với CLB Sài Gòn vào ngày 26/12 tới.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả HAGL vs CLB Sài Gòn HAGL vs CLB Sài Gòn tỷ số HAGL vs CLB Sài Gòn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT