Futsal Việt Nam để thua trận 'chung kết sớm' trước Thái Lan

Thứ sáu, 18/08/2017 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước đối thủ mạnh hơn, Futsal Việt nam không thể tạo được bất ngờ và phải nhận trận thua với tỷ số 1-4.

Video Futsal: Việt Nam 1-4 Thái Lan (SEA Games 29)

Giống như ĐT Futsal nữ Việt Nam, ĐT Futsal nam cũng có trận đấu quyết định ngay ngày ra quân khi phải đối đầu với Thái Lan. Gặp ngay đối thủ cứng cựa ở lượt trận đầu cùng với thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm, đây được coi là trận ‘chung kết sớm’ ở nội dung này.

Với lực lược yếu hơn, không khó hiểu khi HLV Miguel sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công. Khoảng 5 phút đầu tiên, Futsal Việt Nam thi đấu rất thấp và không cho đối phương có cơ hội dứt điểm nào.

Tuy nhiên bước ngoặt của Thái Lan lại đến khá sớm khi họ tận dung rất tốt một tình huống bóng chết. Phút thứ 8, được hưởng quả phạt gián tiếp ngoài vòng cấm, bóng được chuyền cho Suphawut dứt điểm cực căng, mở tỷ số của trận đấu.

ĐT Futsal Việt Nam thi đấu bóng sống không hề thua kém đối thủ, họ có những cơ hội khá tốt nhưng chưa thể dứt điểm thành công. Phut 18, tận dụng một tình huống thiếu tập trung của các cầu thủ Việt Nam sau khi chấn thương và thay người, Mohamad M. đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan.

Bước sang hiệp 2, Mohamad tiếp tục có bàn thắng cho Thái Lan, nhưng Minh Trí kịp thời tỏa sáng để gỡ bàn 1-3 ở phút 26. Từ đây, trận đấu trở nên vô cùng hấp dẫn. Việt Nam có pha đá phạt gián tiếp ngay trước vòng cấm nhưng Đức Hòa không thể tận dụng thành công.

Cuối trận, Futsal Việt Nam chủ động chơi power play nhưng không thực sự thành công, chấp nhận thua đối thủ với tỷ số 1-4 sau khi Jirawat gài bóng thành công đối với thủ môn Văn Huy ở cuối trận đấu.

 


Đội hình ra sân

Futsal Việt Nam: Văn Huy, Quốc Nam, Thái Huy, Minh Trí, Văn Vũ (đội trưởng)
Futsal Thái Lan: Katawut Hankampa, Jirawat Sornwichan, Kritsada Wongkaeo (đội trưởng), Suphawut Thuenklang, Warut Wangsama-aeo.

 


Diễn biến

5': Hai đội bóng vẫn đang thi đấu giằng co.

5': Thái Huy cướp được bóng và rất nhanh anh đi bóng lên đến khung thành đối phương nhưng cú dứt điểm không đi vào khung thành Thái Lan.

Tới phút thứ 6, lần lượt Thái Huy, Minh Trí và Văn Vũ đã có những pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành  của Thái Lan sau thời gian đầu bị đối thủ dồn ép sân.

8': 1-0. Từ một quả đá phạt của Thái Lan, chân sút chủ lực Suphawut dứt điểm thành công, mở tỷ số.

Futsal Việt nam 0-1 Thái Lan

14': Chỉ trong phút thứ 14, Minh Trí đã tung ra pha hai dứt điểm đầy nguy hiểm. Nhưng tiếc bóng điều đi vọt xà. Sau bàn thua, ĐT futsal Việt Nam vẫn tiếp tục tạo ra một thế trận giằng co với đối thủ.

18': Từ một tình huống thiếu tập trung của các cầu thủ Việt Nam sau khi chấn thương và thay người, Mohamad M. đã ghi bàn. 2-0 cho Thái Lan.

20': Hết hiệp 1.

23': Mohamad M. tiếp tục ghi thêm bàn thắng cho Thái Lan. 3-0.

 

26': Minh Trí xoay người sút bóng vô cùng đẹp mắt, Việt Nam có bàn gỡ 1-3.


 

Chỉ nửa ngày sau khi đặt chân tới Kuala Lumpur thì đội tuyển futsal Việt Nam ngay lập tức bước vào tập luyện cường độ cao với một bầu không khí rất khẩn trương. Điều này cũng dễ hiểu khi chỉ còn 2 ngày nữa, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên cũng là trận đấu với đối thủ mạnh nhất và đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chúng ta cho chiếc HCV, đội tuyển futsal Thái Lan.

Sáng nay toàn đội tập trung vào những bài tập chiến thuật, chống quây và các bài tấn công từ những tình huống cố định. Cái chân trái của Minh Trí hiện đăng được băng lại nhưng ban huấn luyện cho biết toàn đội không có ai bị chấn thương.

Nhà thi đấu Panasonic là địa điểm tổ chức môn futsal tại SEA Games 29 và cũng là nơi tập luyện của thày trò HLV Miguel Rodrigo trong những ngày diễn ra đại hội. Đội dự kiến sẽ tập thêm một buổi vào ngày mai trước khi đá trận ra quân với đội tuyển Thái Lan vào ngày 18/8.

HLV Miguel Rodrigo của tuyển futsal nam Việt Nam đưa ra đánh giá trước cuộc đối đầu với Thái Lan: “Tuyển futsal Thái Lan là ứng cử viên cho HCV SEA Games vì vậy chúng tôi sẽ phải đối mặt với một đội tuyển mạnh hơn mình. Chúng tôi đã học được nhiều điều ở AFC Cup khi đối đầu với CLB Chonburi. Chúng tôi phải rèn luyện tâm lý để chống lại sự sỡ hãi, không bị cản trở về tinh thần.

Trong khi đó, HLV Jose Maria Pazos Mendez (hay còn gọi với cái tên Pulpis) của tuyển futsal nam Thái Lan cho biết: “Thái Lan biết rằng trận đấu với Việt Nam chính là trận chung kết. Chúng tôi biết Việt Nam rất mạnh. Đội nào chiến thắng vào ngày mai sẽ giành chiến thắng chung cuộc của cả giải. Futsal Việt Nam đã phát triển nhiều so với vài năm trước và chắc chắn chúng tôi cần chơi thứ futsal tốt nhất để đánh bại họ. Chúng tôi hy vọng về một trận đấu công bằng và khó khăn”.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
utsal Việt Nam vs Futsal Thái Lan kết quả utsal Việt Nam vs Futsal Thái Lan tỷ số utsal Việt Nam vs Futsal Thái Lan kết quả trận đấu utsal Việt Nam vs Futsal Thái Lan tỷ số trận đấu utsal Việt Nam vs Futsal Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT