Quảng cáo

Pedro tỏa sáng, Chelsea chật vật giành 3 điểm

Thứ bảy, 01/09/2018 22:57 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao người Tây Ban Nha khai thông thế bế tắc của trận đấu ở những phút cuối hiệp 2, qua đó giúp Chelsea thắng Bournemouth với tỷ số 2-0.

Dưới thời HLV Sarri, Chelsea luôn chủ động khi nhập cuộc. Họ tự tin cầm bóng và tổ chức những đường tấn công. Đội khách Bournemouth bị bóp nghẹt không thể lên bóng, nhưng The Blues lại có vẻ đen đủi trong hiệp 1 khi lần lượt Hazard và Alonso đều không thể đưa được bóng vào lưới đối thủ.

Cơ hội ngon ăn nhất hiệp 1 diễn ra ở phút 45. Trong một đợt tấn công, Hazard thả bóng vào trong cho Marcos Alonso dùng chân phải không thuận tung ra cú sút căng, đánh bại được đồng đội cũ Begovic song lại không thắng được cột dọc.

Bế tắc, HLV Sarri tung Giroud vào sân từ phút 60. Ngay sau đó, Chelsea có bàn mở tỷ số. Từ pha ban bật 1 chạm với Giroud trước vòng cấm địa đối phương, Pedro xử lý khéo léo rồi tung ra cú sút chân phải hiểm hóc, làm bó tay Begovic. Cuối trận, Hazard hoàn tất chiến thắng 2-0 bằng một pha vẩy má trong đẹp mắt.

Trực tiếp Chelsea vs Bournemouth, Chelsea vs Bournemouth, link xem Chelsea vs Bournemouth


Diễn biến

 

85 (2-0)TRẬN ĐẤU ĐƯỢC ĐỊNH ĐOẠT

Chiến thắng coi như nằm chắc trong tay đội chủ nhà khi họ có bàn thứ 2. Eden Hazard là người khởi xướng đợt tấn công, phối hợp với Marcos Alonson rồi tự mình vẩy má trong, găm bóng vào góc lưới.

83 (1-0) Pedro có một cơ hội dứt điểm khác trong vòng cấm địa nhưng lần này bóng đi nhẹ và Begovic dễ dàng tóm gọn.

76 (1-0) KHÔNG VÀO! Bournemouth phản công nhanh và Fraser từ cánh trái quyết định đi vào trong để dứt điểm. David Luiz kịp băng tới thu hẹp góc sút và Fraser đưa bóng đi chệch cột.

72 (1-0)THẾ BẾ TẮC ĐƯỢC KHAI THÔNG

Cuối cùng, Chelsea cũng có được bàn thắng. Sau màn ban bật 1 chạm với Giroud trước vòng cấm địa đối phương, Pedro xử lý khéo léo rồi tung ra cú sút chân phải hiểm hóc, làm bó tay Begovic. Đây là bàn thứ 3 của tiền đạo người TBN vào lưới Bournemouth.

 

62 Vừa vào sân, Giroud đã để lại dấu ấn với cú đánh đầu làm tường có chủ đích cho Hazard sau quả tạt của Alonso nhưng hậu vệ Bournemouth đã can thiệp khéo, ngăn không cho ngôi sao người Bỉ tiếp cận với trái bóng.

57 Mành lưới của Chelsea chắc chắn sẽ phải rung lên sau một tình huống phạt góc nếu như Nathan Ake, hậu vệ xuất thân từ lò đào tạo trẻ của chính The Blues, chạm được trúng tâm bóng ở cự ly gần.

55 Hazard nhả bóng thuận lợi cho Marcos Alonso tung ra cú sút chân trái sở trường nhưng không đánh bại được Begovic, thủ môn từng chỉ là số 2 ở Chelsea sau Courtois và đó là lý do khiến anh dứt áo ra đi gia nhập Bournemouth hè vừa rồi.


Trước khi hiệp 1 khép lại, suýt chút nữa đội chủ nhà khai thông được bế tắc. Trong một đợt tấn công, Hazard thả bóng vào trong cho Marcos Alonso dùng chân phải không thuận tung ra cú sút căng, đánh bại được đồng đội cũ Begovic song lại không thắng được cột dọc.

42 Những phút cuối hiệp 1, Chelsea ra sức gia tăng áp lực hòng kiếm bằng được bàn thắng nhưng tình hinh vẫn rất khó khăn khi mà Bournemouth chiến đấu nhiệt tình để bảo vệ cầu môn.

35 Tiền vệ được mượn từ Real Madrid như một phần của thỏa thuận bán Courtois, Mateo Kovacic dẫn bóng thanh thoát từ giữa sân tiến gần vòng cấm địa đội khách rồi tung ra cú sút chạm vào chân một cầu thủ Bournemouth và bóng sau đó đi chệch cầu môn.

30 Đội khách Bournemouth có đợt phản công nhịp nhàng và bóng được treo vào vòng cấm địa Chelsea từ cánh trái. Callum Wilson đã kịp băng vào tiếp ứng song cú dứt điểm nhanh của tiền đạo số 1 Bournemouth lại quá thiếu nhạy cảm để có thể đưa bóng trúng cầu môn.

23 Luiz có đường chuyền ở cánh trái cho Alonso, người có quả căng vào bị chắn. Bóng bật tới mé ngoài vòng cấm và Jorginho có cú sút đổi hướng đi chệch cột.

20 Hazard thoát người kèm và có một pha đi bóng tốc độ trước khi bị đốn ngã cách cầu môn Bournemouth khoảng 25m bởi Gosling và tấm thẻ vàng đầu tiên của trận đấu đã được rút ra.

16 Dan Gosling của Bournemouth vung chân bắt volley nhanh như điện xẹt ở sát vạch 16m50 nhưng bóng đi quá cao so với xà ngang.

10 Tiền đạo Morata có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó Begovic, thủ môn mùa trước còn khoác áo ... Chelsea

7 Một quả phạt góc của Willian bị Begovic đẩy ra đúng tầm cho Willian sút bồi, nhưng thủ môn của Bournemouth cũng cản phá được dù đã không còn ở thế đứng.

2 Tình huống đầu tiên của trận đấu bất ngờ thay thuộc về đội khách. Sau khi cướp bóng trong chân một bóng áo xanh, Bournemouth tổ chức tấn công nhanh và Fraser căng ngang thuận lợi vào trong mà nếu Callum Wilson chỉ cần chạm được chân vào bóng thì chắc chắn có bàn thắng.

 

 


Ngay khi đặt chân đến Stamford Bridge, tân HLV người Italia đã thay đổi toàn diện Chelsea. Sơ đồ 3 hậu vệ được dẹp bỏ, thay vào đó là 4-3-3 với phong cách tấn công đẹp mắt. Cùng với đó là 3 chiến thắng liên tiếp, giúp The Blues lúc này đang nằm trong nhóm dẫn đầu giải Ngoại hạng.

 

Thực chất, những chiến thắng vừa qua của họ ít nhiều vẫn tồn tại những yếu điểm. Đó là chuyện bình thường, bởi thực chất Sarri mới chỉ dẫn đội được hơn 1 tháng. Lối chơi kiểm soát bóng đang thành hình với hạt nhân Jorginho, cùng sự cơ động của N’Golo Kante và tân binh Mateo Kovacic.

Trực tiếp Chelsea vs Bournemouth, Chelsea vs Bournemouth, link xem Chelsea vs Bournemouth

Mặt khác, khả năng tấn công của Chelsea chưa hẳn đã xuất sắc, bởi điểm đen Alvaro Morata. Đặt giả thiếu nếu họ chiêu mộ được Gonzalo Higuain ở mùa hè vừa qua, lối chơi của đội bóng thành London sẽ hấp dẫn và hiệu quả hơn rất nhiều. Nhưng chính vì vậy, càng chứng tỏ sự đáng sợ của The Blues – họ chưa đạt đến phiên bản hay nhất, nhưng cũng đã toàn thắng sau 3 lượt trận.

Từng bước đi vào đội hình với thể trạng ngày một hoàn hảo, ngòi nổ Eden Hazard sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công của đội nhà. Vào thời điểm này, mục tiêu quan trọng nhất của Sarri vẫn là lối đá, và Chelsea vẫn đang vừa thi đấu vừa cải thiện những vấn đề.

3 chiến thắng đã qua giúp họ từ một CLB cạnh tranh Top 4 như mục tiêu ban đầu, trở thành ứng viên cho chức vô địch mùa giải này – cùng Liverpool và Man City. Nhưng để làm được điều đó, Sarri cần phải chứng tỏ tài năng của mình, bằng cách tiếp tục đem về 3 điểm ở vòng đấu thứ 4, nhất là khi Chelsea được chơi trên sân nhà Stamford Bridge.

Có lẽ tất cả phải ngạc nhiên khi nhìn vào phong độ của Bournemouth mùa giải này. Họ đang giành được 7 điểm sau 2 thắng, 1 hòa. Và nếu tính cả trận đấu tại cúp Liên đoàn vừa qua, thầy trò Eddie Howe vẫn chưa nếm mùi thất bại ở mùa giải này. Một màn trình diễn cực kỳ thăng hoa, cho thấy điểm rơi phong độ và tinh thần hưng phấn của toàn đội.

Thậm chí ngay trong trận hòa duy nhất đến thời điểm này, Bournemouth cũng cho thấy tinh thần của họ trước Everton (hòa 2-2). Đó là sự trở lại đầy ấn tượng sau khi bị đội bóng thành Merseyside dẫn trước 2

Dù vậy, đến làm khách tại Stamford Bridge trước đội chủ nhà Chelsea cũng thăng hoa chẳng kém, sẽ là bài test có phần quá tầm với đoàn quân Eddie Howe. Với sức mạnh hàng tấn công với bộ đôi King – Wilson đang tỏa sáng, Bournemouth đủ sức chọc thủng lưới The Blues. Nhưng để tiếp tục giành chiến thắng, e rằng khó.

Nhận định Chelsea vs Bournemouth sẽ nghiêng về thầy trò Sarri, bởi họ sở hữu lực lượng và lợi thế sân nhà. Quan trọng hơn, Chelsea đang có động lực rất lớn để giành chiến thắng, chứng tỏ đẳng cấp của mình sau một mùa hè không yên ả.

Thông tin bên lề

- Chelsea thắng 3 trận gần nhất tại Premier League.

- Chelsea ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 3 trận gần nhất tại Premier League.

- Bournemouth ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 4 trận gần nhất tại Premier League.

- Bournemouth bất bại trong 5 trận gần nhất tại Premier League.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Bournemouth

Dự đoán tỷ số Chelsea vs Bournemouth: 2-1

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp Chelsea vs Bournemouth Chelsea vs Bournemouth link xem Chelsea vs Bournemouth
Xem thêm
TIN NỔI BẬT