Quảng cáo

Trọng tài Đức Vũ lên tiếng vụ bẻ còi trận Hà Nội – Than Quảng Ninh

Thứ năm, 12/01/2017 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhân vận chính của vụ bẻ còi trận Hà Nội vs Than Quảng Ninh mới đây đã chính thức có những chia sẻ của riêng mình.

Trận đấu giữa Hà Nội và Than Quảng Ninh ở vòng 1 V.League 2017 đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của NHM. Đặc biệt là công tác trọng tài ở cuộc đối đầu kể trên.

Phút 89, tiền đạo Jardel (Than Quảng Ninh) bị hậu vệ Hà Nội dùng tay kéo ngã trong vòng cấm địa. Góc quay chỉ rõ rằng cầu thủ của Hà Nội đã kéo ngã tiền đạo Quảng Ninh. Tuy nhiên trọng tài Nguyễn Đức Vũ đã không thổi penalty. Điều này đã khiến lãnh đạo đội bóng đất Mỏ cảm thấy hết sức bất bình.

Đức Vũ, VPF, VFF, Trọng tài bẻ còi V-League, Trọng tài Đức Vũ bẻ còi, Hà Nội FC & Than Quảng Ninh

Chia sẻ về quyết định của mình, ông Vũ khẳng định trên báo Lao Động rằng, mình không hề bẻ còi: “Tôi xin khẳng định chắc chắn là không hề chỉ tay vào chấm phạt đền. Hướng chỉ tay và góc nhìn có thể khiến một số người nghĩ rằng đó là quyết định thổi phạt 11m của tôi, nhưng thực tế không phải vậy.” Vị trọng tài cấp FIFA này xin phép không bàn luận về chuyên môn mà chỉ muốn giải thích rằng mình không hề ‘bẻ còi’.

‘Đó không phải bẻ còi hay thay đổi quyết định, tôi cũng không lưỡng lự gì cả. Quyết định được đưa ra rất nhanh tôi không nghi ngờ gì về điều đó.” Ông Vũ khẳng định. “Ở tình huống đó, tôi chỉ thấy cầu thủ của Than Quảng Ninh ngã xuống, nhưng không thấy ai tác động vào cậu ấy. Trong 1 tình huống quan trọng, nếu quan sát không kỹ thì không được thổi phạt…”

Trước đó, ông Nguyễn Văn Mùi – Trưởng ban trọng tài VFF cũng khẳng định rằng, không có cơ sở cho rằng trọng tài Nguyễn Đức Vũ ‘bẻ còi’ vì vị trọng tài này không thổi còi trong tình huống đó.

Hiện, cả ban trọng tài VFF cũng như những đại diện của VPF đều chưa có đầy đủ băng ghi hình kỹ thuật của trận đấu để tiến hành điều tra. Trước đó, chuyên gia Trịnh Minh Huế và BLV của VTV đều khẳng định cầu thủ của Than Quảng Ninh đã bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đức Vũ VPF VFF Trọng tài bẻ còi V-League Trọng tài Đức Vũ bẻ còi Hà Nội FC & Than Quảng Ninh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT