Quảng cáo

Trọng tài bắt chính trận U23 VN vs U23 Iraq 'rất nhiều phốt'

Thứ bảy, 20/01/2018 19:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trọng tài Chris Beath nhiều lần là tâm điểm chỉ trích của cầu thủ, HLV và NHM của các câu lạc bộ Úc và cả ĐTQG Malaysia.

Ở trận U23 Việt Nam gặp U23 Iraq, trọng tài Chris Beath đã có một quyết định thổi penalty không thực sự chuẩn xác. Theo nhận định của ông, hậu vệ Xuân Mạnh đã phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Quyết định này là tương đối khó hiểu và khiến U23 Việt Nam mất lợi thế dẫn trước.

Chris Beath là vị trọng tài trẻ tuổi nhưng ông từng nhận rất nhiều sự chỉ trích vì cách cầm còi của mình. Cụ thể, năm 2015, Chris Beath thậm chí còn bị CLB Sydney FC yêu cầu cấm điều hành các trận đấu của mình sau một trận đấu ông làm việc không tốt. Chris Beath thổi phạt đội bóng Sydney tới 29 lần trong 1 trận đấu, từ chối 2 quả 11m mười mươi và khiến đội bóng này không thể thắng được đối thủ Wellington Phonix.

U23 VN vs U23 Iraq, xem U23 VN vs U23 Iraq, Chris Beath

“Chúng tôi yêu cầu LĐBĐ Úc phải hành động với Chris Beath. Ông ấy có cách điều hành trận đấu không thể chấp nhận được.” chủ tịch CLB Sydney FC Tony Pignata nói với báo giới nhưng sau đó yêu cầu này không đươc chấp nhận. 2 năm sau, đích thân Chris Beath đã phải xin lỗi đội bóng này sau khi thừa nhận mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn tới trận thua của Sydney FC với Western Sydney Wanderers diễn ra tháng 3/2017.

Đầu năm 2017, Chris Beath tiếp tục tạo phốt nặng. Ông là tâm điểm chỉ trích trong trận derby giữa Melbourne Victory và Melbourne City. Cựu cầu thủ của MU Mark Bosnich thẳng thắn cho rằng ông Chris Beath đã phá hủy trận đấu trong khi cầu thủ nổi tiếng Tim Cahill thậm chí còn ‘chửi thẳng mặt’ ông ngay trên sân với tình huống công nhận bàn phản lưới nhà. Sau này, Tim Cahill phải xin lỗi công khai nhưng Chris Beath tiếp tục tạo dấu ấn xấu.

Thậm chí, một người rất quen với Việt Nam là HLV của ĐTQG Malaysia, ông Velo Vingada đã từng thẳng thắn chỉ trích trọng tài Chris Beath. Ở trận gặp Hong Kong ở vòng loại Asian Cup hồi tháng 9/2017, HLV Velo Vingada vì quá bức xúc đã xúc phạm nặng tổ trọng tài người Úc gồm trọng tài chính Christopher Beath, và vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha bị phạt 5.000 USD.

Liên quan tới ĐTQG Việt Nam, 2 năm trước ông Chris Beath điều hành trận đấu giữa Việt Nam vs Iraq tại vòng loại World Cup. Khi đó, ông thổi quả 11m ở phút 90+7 khiến Việt Nam đánh rơi chiến thắng đáng tiếc.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 VN vs U23 Iraq xem U23 VN vs U23 Iraq Chris Beath
Xem thêm
TIN NỔI BẬT