Quảng cáo

Trận thua sốc khiến Malaysia gặp bất lợi lớn ở vòng loại World Cup 2022

Thứ năm, 21/03/2019 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với việc để thua Singapore với tỷ số 1-0, Malaysia chính thức không thể lọt vào top 34 châu Á trên BXH FIFA tháng 4.

Với toan tính giành được thứ hạng cao hơn trên BXH FIFA, Malaysia tổ chức giải giao hữu Airmarine Cup 2019 và mời các đội thủ được đánh giá là ngang cơ và thấp hơn như Oman, Afghanistan và Singapore. Họ cũng nhanh chóng chọn Singapore, đối thủ được đánh giá là yếu nhất giải để thi đấu trận bán kết.

Mặc dù vậy, toan tính của Malaysia phá sản khi đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe không thể giành chiến thắng trước đội bóng từng 4 lần vô địch AFF Cup, thậm chí là để thua với tỷ số 1-0. Điều này khiến họ không những không cải thiện được vị trí trên BXH FIFA mà thậm chí còn tụt hạng.

Như đã biết, 34 đội bóng mạnh nhất châu Á (theo BXH FIFA) sẽ không cần phải tham dự vòng 1 vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra trong tháng 6 tới. Cho đến trước khi trận đấu này diễn ra, đội hiện đang xếp hạng 34 châu Á chính là Singapore với 991 điểm (hạng 165 thế giới), xếp ngay sau là Malaysia với 985 điểm (167 thế giới).

Với kết quả thua cuộc, Malaysia chính thức lỡ cơ hội vượt qua đối thủ này trên BXH FIFA tháng 4 tới. Vì thế, Malaysia sẽ chắc chắn phải tham dự vòng loại thứ 1 vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó, Singapore và các đội xếp trên như Indonesia, Thái Lan, Việt Nam... sẽ được đặc cách vào thẳng vòng 2 của giải đấu. Ngoài ra, nếu vượt qua vòng 1, Malaysia cũng sẽ nằm ở nhóm phân hạng cuối cùng tại vòng 2. Đây rõ ràng là điều mà họ không hề mong muốn.

Vòng loại thứ 1 của vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào đợt tập trung ĐTQG vào tháng 6 tới. Malaysia sẽ là đội bóng mạnh nhất vòng này nhưng có thể sẽ đối đầu với những đối bóng khó chịu như Campuchia, Bangladesh, Pakistan.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Malaysia Singapore Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT