Quảng cáo

Tiết lộ: Chính HLV Nhật đã gián tiếp giúp Việt Nam chiến thắng

Thứ năm, 18/02/2016 15:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Cách đây 3 năm, chính vị HLV Futsal Nhật Bản hiện tại đã tiến cử ông Bruno làm HLV cho Futsal Việt Nam.

Bruno Formoso, HLV Bruno Formoso, Futsal, Futsal Việt Nam, ĐT Futsal Việt Nam, Bóng đá trong  nhà, ông trần anh tú, Trần Anh Tú

HLV Bruno của Việt Nam và Miguel của Nhật Bản là bạn thân thiết

Như quý độc giả đã biết, đêm qua 17/02/2016 là một ngày lịch sử với nền bóng đá Việt Nam nói chung và bộ môn bóng đá trong nhà (Futsal) nói riêng khi ĐT Futsal quốc gia Việt Nam đã xuất sắc đánh bại ĐT Nhật Bản ở tứ kết giải vô địch bóng đá trong nhà Châu Á, qua đó giành lấy tấm vé chính thức dự World Cup Futsal sẽ diễn ra vào cuối năm 2016 tại Colombia.

Chiến thắng ấy đến không chỉ nhờ đôi chân của nhưng Văn Vũ, Bảo Quân… mà còn là tư duy chiến thuật vô cùng hợp lý và hiệu của của HLV Bruno Formoso, một chiến lược gia người Tây Ban Nha đã khẳng định được tên tuổi của mình trong làng bóng đá trong nhà thế giới. Có thể nói, HLV Formoso đã có đóng góp rất lớn cho Futsal Việt Nam trong 2 năm nắm quyền.

Và tiết lộ của vị trưởng đoàn Futsal Việt Nam, người đã đóng góp rất nhiều công sức và cả tài chính cho bộ môn bóng đá Fustal ở đất nước chúng ta, ông Trần Anh Tú thì người đã tiến cử HLV Bruno Formoso cho ông không ai khác chính là đương kim HLV của ĐT Futsal Nhật Bản, Miguel Rodrigo.

“Miguel Rodrigo là người bạn lớn của futsal Việt Nam. Tôi có may mắn quen biết khá thân thiết với ông ấy nên cách đây 3 năm, khi trao đổi về việc cần tìm một HLV trưởng giỏi cho tuyển futsal, Rodrigo lập tức giới thiệu cho tôi HLV người Ý Sergio Gargelli. Sau đó, cũng chính Rodrigo lại giới thiệu tiếp Bruno Formoso cho tôi khi Gargelli chia tay đội tuyển. Dường như đó là một cơ duyên".  Ông Trần Anh Tú tiết lộ thông tin thú vị này trong niềm hân hoan tột độ.

Cả HLV Bruno Formoso và Miguel Rodrigo đều là người Tây Ban Nha. Futsal Tây Ban Nha luôn là một cường quốc đáng gờm của Futsal thế giới, và đội bóng đến từ xứ sở Bò Tót đã không ít lần đăng quang ở giải đấu cao nhất địa cầu, World Cup Futsal. Rõ ràng HLV Bruno đã được sống trong môi trường đỉnh cao của Futsal nhiều năm và hiểu rất rõ bộ môn này để có thể có những chính sách vô cùng hợp lý cho ĐTQG. Theo ông Tú, cả 2 còn là bạn khá thân thiết và ông Miguel Rodrigo cũng là đã giúp bóng đá trong nhà Việt Nam rất nhiều.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bruno Formoso HLV Bruno Formoso Futsal Futsal Việt Nam ĐT Futsal Việt Nam Bóng đá trong nhà ông trần anh tú Trần Anh Tú
Xem thêm
TIN NỔI BẬT