Quảng cáo

Thua Atletico chưa phải là quá tệ với Bayern Munich

Thứ năm, 28/04/2016 09:33 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đã khá nhiều lần trong quá khứ, Bayern Munich vượt qua một kết quả bất lợi tại sân khách để có thể tìm được tấm vé đi tiếp vào vòng trong tại Champions League.

VIDEO: Cú sút sấm sét chạm xà ngang Atletico của David Alaba

Thi đấu không thực sự tốt tại trận lượt đi, Bayern Munich không thể một lần chọc thủng lưới Oblak và phải nhận thất bại 0-1 trước Atletico Madrid. Kết quả này khiến họ gặp đôi chút khó khăn trước trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Alianz Arena vào tuần sau, nhưng họ vẫn còn rất nhiều niềm tin vào một chiếc vé đi tiếp.  

Kết quả thi đấu sân khách tồi tệ của cả Bayern lẫn Pep Guardiola trong quá khứ là điều đã được nhiều người nhắc đến, và điều đó lại được lập lại vào rạng sáng nay. Bộ đôi này chỉ thắng 2 trong tổng số 10 trận sân khách gần nhất tại Champions League, và để thua tới 5. Nếu chỉ tính tại vòng đấu loạt trực tiếp, ông chỉ thắng có 1/10 trận. Đây cũng là lần thứ 5 trong tổng số 8 lần góp mặt tại vòng knock-out mà Bayern phải rơi vào tình cảnh bị dẫn trước, và là lần thứ 4 Hùm Xám không thể ghi bàn trên sân khách.

Bayern Munich, Atletico Madrid 1-0 Bayern Munich, Phong độ sân khách của Bayern Munich, phong độ sân nhà của Bayern Munich, Champions League, Champions League 2015/16

Bayern Munich thắng 21/25 trận sân nhà gần nhất, và chỉ 4 trong số đó có cách biệt 1 bàn

Thế nhưng, phong độ sân nhà của CLB này lại vô cùng ổn định. Họ toàn thắng trong 11 trận đấu gần nhất (nếu coi trận thắng 4-2 trong hiệp phụ trước Juventus là một kết quả thắng) tại Alianz Arena trong đấu trường Champions League, vừa đương nhiên thành tích này được bắt đầu từ mùa giải năm ngoái. Trong đó, có những kết quả vô cùng ấn tượng như trận Bayern 3-2 Barca (Barca ăn 5 của Luis Enrique), nơi mà họ chỉ bị loại vì đã để thua tới 0-3 ở lượt đi. Hay trước đó là màn lội ngược dòng vô cùng mãn nhãn 6-1 trước Porto dù đã để bị dẫn tới 3-1 ở lượt đi trên sân Dragao. Ngoài ra, những chiến thắng như Bayern 7-0 Shakhtar Donetsk hay Bayern 3-1 Man Utd cũng rất đáng được nhắc đến, trong bối cảnh mà họ đã để hòa ở lượt đi những trận đấu đó.

Lần gần nhất Bayern Munich thua trên sân nhà là trận bán kết Champions League 2013/14, khi Hùm Xám thảm bại 0-4 trước Real Madrid, nhà vô địch của mùa giải năm đó, và đó cũng là 1 trong 2 trận thua hiếm hoi của Bayern trong 19 lần đón tiếp các vị khách đến từ trời Âu. Tính rộng ra, họ thua 3 hòa 1 trong tổng cộng 25 lần thi đấu trên sân nhà tại Champions League gần nhất, còn lại là 21 chiến thắng. Đặc biệt hơn, chỉ có 4 trong số đó có cách biệt 1 bàn.  

Atletico Madrid của HLV Simeone, với thành tích ấn tượng và một lối chơi có phần tương phản với Pep Guardiola, đã có được một kết quả có lợi trên sân nhà. Tỷ số 1-0 đủ giúp họ tự tin và dễ dàng triển khai lối chơi phòng ngự phản công ưa thích của mình. Nhưng khi bạn phải bước vào hang cọp, nơi những chú Hùm Xám vùng Bavaria đã giành tới 21 chiến thắng trong 25 trận gần nhất, sẽ chẳng có gì có thể đảm bảo một bức tường đến từ Tây Ban Nha có thể trụ vững.  

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern Munich Atletico Madrid 1-0 Bayern Munich Phong độ sân khách của Bayern Munich phong độ sân nhà của Bayern Munich Champions League Champions League 2015/16
Xem thêm
TIN NỔI BẬT