Quảng cáo

Thế lực bóng đá mới ở ĐNÁ xuất hiện với 2 siêu thần đồng

Thứ tư, 01/08/2018 12:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bóng đá trẻ Campuchia đang có những bước phát triển mạnh mẽ để có thể trở thành một đối trọng đáng gờm ở khu vực trong tương lai.

Hôm qua, U16 Campuchia đã có một chiến thắng đậm đà với tỷ số 5-1 trước U16 Philippines, qua đó giành được 3 điểm đầu tiên tại giải U16 Đông Nam Á. Một màn trình diễn ấn tượng của Những chiến binh Angkor và nếu xét tới trận thua 0-1 trước Việt Nam trong ngày ra quân, họ đã có những kết quả đáp ứng được sự mong đợi của giới mộ điệu.

Thế nhưng, điều đó chẳng phải là quá bất ngờ với NHM bóng đá trong khu vực. Từ lâu, Campuchia đã bắt đầu có được những thành tích tốt ở bóng đá trẻ. Năm 2016, Campuchia lọt tới bán kết giải U16 Đông Nam Á, chỉ chịu thua Việt Nam với tý số 1-0 sau một trận đấu căng thẳng. Sân vận động Olympic khi đó của Campuchia đã không còn một chỗ trống. Năm 2017, lứa U16 của họ không vượt qua vòng bảng nhưng đã có những chiến thắng ấn tượng trước Philippines và Đông Timor.

Campuchia, U16 Campuchia, Đông Nam Á

Nhắc đến những cầu thủ trẻ của Campuchia không thể không nói đến 2 thần đồng một thời, Art Ountoch và Seang Chanthea. Năm 2015, khi đó cả 2 mới 12 tuổi nhưng đã là trụ cột của đội U16 Campuchia dự giải U16 Đông Nam Á. Art Ountoch là một tiền vệ có kỹ năng siêu việt còn Seang Chanthea là một tiền đạo xuất sắc với khả năng săn bàn của mình.

Năm 2017, ở tuổi 14, Seang Chanthea trở thành vua phá lưới giải U16 Đông Nam Á với 5 bàn thắng dù U16 Campuchia dừng bước ở vòng bảng. Nửa năm sau đó, Seang Chanthea trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất dự giải U19 Đông Nam Á, thậm chí còn là cầu thủ quan trọng của U19 Campuchia ở tuổi 15. Còn Art Ountoch hiện vẫn đang là trụ cột của đội U16 Campuchia thời điểm hiện tại.

Ở các lứa U19, U23 hay ĐTQG Campuchia hiện không có nhiều cầu thủ giỏi. Những Chan Vathanaka, Polroth hay Thierry Bin… tuy nổi bật nhưng cũng không phải là quá xuất sắc. Tuy nhiên, với việc lò đào tạo Quân đội đang cho ra lò nhiều cầu thủ tốt trong thời gian gần đây, đồng thời có được những thành tích tại đấu trường khu vực, Campuchia hứa hẹn sẽ sớm trở thành một thế lực mới trong tương lai gần, giống với Myanmar những năm qua.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Campuchia U16 Campuchia Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT