Quảng cáo

Thái Lan ‘chết hụt’ trước Myanmar, nhường ngôi đầu bảng cho Đông Timor

Thứ năm, 26/04/2018 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Thể thao 247 - Thái Lan đang không có được màn trình diễn tốt tại giải đấu giao hữu được tổ chức tại Brunei với các đại diện Đông Nam Á.

Highlights: U21 Myanmar 1-1 U21 Thái Lan (Giao hữu 2018)

Như đã biết, những ngày này giải đấu trẻ quen thuộc trong khu vực Đông Nam Á, Hassanal Bolkiah Trophy đã diễn ra được 1 vòng đấu. Việt Nam ban đầu được mời tham dự giải lần này nhưng đã từ chối để cử dội U19 tới Hàn Quốc dự giải Suwon JS Cup, nơi mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạo được những ấn tượng nhất định trước Mexico, Marocco và đội chủ nhà với 2 trận hòa trước đối thủ đẳng cấp.

Thiếu Việt Nam cũng như là Indonesia và Malaysia, giải Hassanal Bolkiah Trophy hiện có 7 đội chia làm 2 bảng, trong đó sự hiện diện của U21 Thái Lan là được chờ đón nhất. Tuy nhiên, chính lực lượng trẻ của ‘ông lớn’ này đang tạo thất vọng.

Hassanal Bolkiah Trophy, U19 Thái Lan, U21 Thái lan

Ở trận ra quân, U21 Thái Lan, với nòng cốt là các cầu thủ 19 tuổi đã phải rất vất vả để kiếm được trận hòa với tỷ số 1-1 trước U21 Myanmar với bàn thắng ở phút 90+2, trong một thế trận mà họ đã để đối thủ kiểm soát hoàn toàn cùng nhiều cơ hội ngon ăn. Nếu như Thái Lan không thể cử ra lực lượng mạnh nhất vì các cầu thủ bận thi đấu cho CLB thì Myanmar cũng vậy. Họ chỉ cử đến giải một đội hình có rất nhiều cầu thủ 17, 18 tuổi.

Theo quy định ở giải này, các đội bóng được đăng ký các cầu thủ U21 + 3 cầu thủ quá tuổi, nhưng vì những cầu thủ này không thể tập trung trong giai đoạn giải VĐQG đang diễn ra nên cả Thái Lan và Myanmar đều cử ra một đội hình rất trẻ. Trong khi đó, những đại diện khác lại khá nghiêm túc.

Ví dụ như chủ nhà Brunei, họ có một đàn anh 27 tuổi, một đàn anh 25 tuổi kèm cặp những cầu thủ U21, dưới sự dẫn dắt của đội trưởng 19 tuổi Faiq Bolkiah (cháu trai của Quốc vương và đang thi đấu ở Leicester). Đông Timor thì cử đội U21 mạnh nhất của mình và 3 cầu thủ của ĐTQG. Được đánh giá mạnh hơn, không bất ngờ khi Đông Timor thắng đội chủ nhà với tỷ số 1-0. Ở bảng B, Singapore thắng Lào tới 5-1.

Vì thế, trên BXH Hassanal Bolkiah Trophy thời điểm hiện tại, cả Thái Lan và Myanmar đều đứng dưới Đông Timor vào thời điểm hiện tại. Sẽ là không bất ngờ nếu cả 2 đội bóng này đều không thể giành được kết quả tốt trước đội bóng cùng khu vực.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hassanal Bolkiah Trophy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT