Quảng cáo

Thái Lan cất 4 trụ cột khi dự AFF Futsal 2017

Thứ ba, 24/10/2017 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Quyết định của ĐT Futsal Thái Lan đem tới cơ hội cho nước chủ nhà Việt Nam trong hành trình chinh phục ngôi vương khu vực.

Hôm nay 24/10, ĐT Futsal Thái Lan cùng các ĐT khác đã đặt chân tới TP.HCM để chuẩn bị cho giải đấu AFF Futsal Championship 2017 sẽ diễn ra từ ngày 26/10 tới. Với tư cách là đương kim vô địch, người Thái được kỳ vọng một lần nữa sẽ lên ngôi ở giải năm nay.

Mặc dù vậy, có vẻ như ĐT Thái Lan đang không có được lực lượng mạnh nhất. Theo thông tin từ BTC giải, họ đã cất 3 trụ cột của mình ở nhà là Suphawut Thueanklang, Jirawat Sornwichian và Apiwat Chaemcharoen. Đội trưởng của người Thái, Kritsada Wongkaeo cũng nhiều khả năng sẽ không tham dự vì anh còn có ‘án phạt treo’ từ AFC.

Lý giải cho việc cất nhiều trụ cột ở nhà, LĐBĐ Thái Lan cho rằng các cầu thủ trên đã bị vắt kiệt sức lực và do đó, đưa ra quyết định cho phép họ nghỉ ngơi. Tuy nhiên, từ hơn 1 tháng này Futsal Thái Lan cũng đã tập luyện mà không có các cầu thủ trên, một biện pháp thường thấy ở các đội bóng đang nằm trong quá trình chuyển giao thế hệ.

Mặc dù cất nhiều trụ cột ở nhà nhưng Futsal Thái Lan vẫn rất mạnh, với nhiều cái tên nổi bật như tiền đạo pivot nổi tiếng Jetsada Chudech hay cầu thủ lai Tây Á Muhammad Osamanmusa.

Trong khi đó, ĐTQG Futsal Việt Nam triệu tập cầu thủ tham dự giải lần này tiếp tục sử dụng thành phần chính là các cầu thủ Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc. Thủ môn Ý Hòa không còn tiếp tục được gọi lên tuyển, thay vào đó là Hồ Văn Ý. Người gác đền kỳ cựu Ngô Đình Thuận trở lại nhưng nhiều khả năng Văn Huy vẫn là chốt chặn số 1 trong khung gỗ. Phía trên, xuất hiện nhiều cái tên mới như Quốc Hưng, Văn Toàn, Đình Hùng, Mạnh Dũng, Đức Hòa…

Trước giải phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ về mục tiêu của ĐT Futsal Việt Nam: “Futsal Thái Lan rất mạnh và không có đối thủ tại Đông Nam Á. Bằng chứng người Thái đã 12/13 lần vô địch giải đấu khu vực. Còn đối với Việt Nam, trước mắt toàn đội phải vượt qua vòng bảng để giành vé dự VCK châu Á 2018 trước đã. Rồi sau đó mới nghĩ đến chuyện vào chung kết và thậm chí có thể lật đổ Thái Lan”.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT