Quảng cáo

Tiết lộ gây sốc của ĐT Afghanistan và sự thật đau thương

Thứ hai, 13/11/2017 15:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong số 21 cầu thủ Afghanistan hành quân tới Hà Nội, hầu hết trong số họ đều có chung một ‘bí mật’ mà không phải ai cũng sẵn sàng chia sẻ.

Ngay từ những ngày đầu tuần trước, ĐT Afghanistan đã  chia nhỏ thành nhiều top di chuyển sang Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu sắp tới. Rất nhiều người bất ngờ khi từ ngày 7/11 vừa qua, nhóm 1 của đội tuyển Afghanistan đã đặt chân đến Hà Nội. Nhiều chuyên gia cho rằng, đội khách cũng đã tập trung tối đa cho trận đấu cực kỳ quan trọng sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 14/11 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Tuy nhiên, mới đây đội trưởng của ĐTQG Afghanistan lại có những lý giải hoàn toàn khác về vấn đề trên. Theo Faysal Shayesteh, rất nhiều cầu thủ Afghanistan thậm chí còn chưa đặt chân tới địa điểm mà họ coi là ‘quê nhà’.

“Chúng tôi là con cái của những gia đình chạy trốn chiến tranh và di cư sang châu Âu như Đức. Các cầu thủ Afghanistan đều có 2 quốc tịch và hòa nhập vào bóng đá châu Âu rất tốt. Phần lớn các cầu thủ Afghanistan còn chưa từng đặt chân đến Afghanistan.”

ĐTQG Việt Nam, Afghanistan, Việt Nam

Sau lời chia sẻ thật lòng của chàng đội trưởng được thông dịch viên thuật lại, khán phòng của buổi họp báo trở nên im lặng. Thậm chí, còn có nhiều phóng viên nữ đã phải rất cố gắng để kiềm chế cảm xúc của mình.

Quả thật đúng như những gì mà VĐV này đã chia sẻ, đi sâu vào tìm hiểu về ĐTQG Afghanistan mới thấy, họ thực sự đang thi đấu cho một đất nước xuất hiện vỏn vẹn trong ‘tưởng tượng’ và sách báo. Sau cuộc chiến tranh mà người Liên Xô đóng vai trò chủ đạo hồi những năm 1980-1990 rồi sau đó là hành động ‘trả thù’ của người Mỹ sau vụ 11/9 nhằm vào các phần tử khủng bố, Afghanistan ngày càng trở nên tan hoang. Hàng triệu người dân nước này đã sang châu Âu định cư, để lại những ký ức đau buồn về quê hương vẫn đang chìm trong khói lửa.

Các cầu thủ của Afghanistan, sinh ra và lớn lên ở các quốc gia châu Âu chỉ có thể biết về quê hương mình qua những dòng thông tin và sách báo. Cứ mỗi lần tập trung ĐTQG ở sân khách là họ đi thẳng tới quốc gia đó một cách rất nhanh chóng, trong khi họ chưa bao giờ được AFC đồng ý tổ chức thi đấu trên sân nhà Ghazi và thường phải đá sân trung lập.

Ở trận lượt đi gặp Việt Nam và cả 2 trận còn lại gặp Jordan và Campuchia, một sân bóng ở Tajikistan đã được AFC trưng dụng để tổ chức những trận sân nhà cho Afghanistan. Trước đó, trong những năm 2015 và 2016, cả Iran và Qatar đều đã từng làm ‘sân nhà tạm thời’ cho đội bóng này.

Người dân Afghanistan đã phải trải qua rất nhiều đau khổ từ những cuộc chiến tranh, và giờ đây bóng đá đang dần đem những người con của một dân tộc đoàn kết với nhau bất chấp những sóng gió ở quê nhà.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam Afghanistan Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT