Quảng cáo

Ronaldo và trọng tài nói gì về bàn thắng đầu tiên của Real?

Thứ tư, 03/05/2017 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước nhiều ý kiến cho rằng bàn thắng đầu tiên của Ronaldo đã việt vị, mới đây báo giới đã tiết lộ đoạn hội thoại giữa chính Ronaldo và trọng tài chính Atkinson.

Player Loading...

Rạng sáng ngày 5/3, Ronaldo đã có phong độ chói sáng cho Real Madrid khi ghi một hattrick trong trận đấu vô cùng quan trọng với đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid. Tiền đạo người Bồ Đào Nha là người trực tiếp giúp đội bóng Hoàng gia có lợi thế lớn ở lượt đi với 3 bàn thắng.

Rất nhiều ý kiến cho rằng Ronaldo đã được công nhận bàn thắng mà đáng ra anh phải bị thổi phạt vì lỗi việt vị. Cụ thể, ở đường chuyền của Ramos, Ronaldo đã đứng dưới hàng phòng ngự của Atletico Madrid nhưng trọng tài không thổi phạt. Sau khi hậu vệ Atletico đánh đầu trở ra, Casemiro đã chuyền và Ronaldo ghi bàn mở tỉ số.

Nhiều chuyên gia đã lên tiếng về bàn thắng này và hầu hết trong số họ đều công nhận bàn thắng không việt vị. Tuy nhiên, đó vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp. Mới đây, một đoạn video của kênh truyền hình Mega quay lại cảnh Ronaldo đã tiến đến hỏi trọng tài chính Atkinson về bàn thắng này và nhận được câu trả lời.

Real 3-0 Atletico, ket qua bong da Real 3-0 Atletico, Ronaldo, ronaldo lap hat-trick, ban ket cup c1, ket qua bong da, Martin Atkinson

Cụ thể, Ronaldo đã chủ động chờ trọng tài chính Martin Atkinson trong đường hầm giữa hiệp và tiếp cận, rồi hỏi thẳng vào vấn đề: “Atkinson, bàn thắng của tôi có việt vị hay không?” Đáp lại, vị trọng tài người Anh chỉ hơi lắc đầu. Ronaldo tiếp tục hỏi: “Anh không nhìn thấy sao? Tôi đã không tác động vào tình huống đó.” Và sau đó, ông Atkinson đã giải thích với tiền đạo người Bồ Đào Nha về tình huống này khi đang bước ra sân đấu. Ngay trước cửa hầm, một đồng nghiệp của ông Atkinson lắc đầu khi Ronaldo hỏi: “Tôi đã tác động hay không?” còn vị trọng tài người Anh thì nói: "Pha tác động đó không đủ (not good enough) để thổi phạt việt vị"

Rõ ràng rằng Ronaldo chưa có tác động vào pha bóng đó nhưng anh cũng đã có động tác nhảy lên, nên nhiều CĐV bóng đá cho rằng tiền đạo này có ý định tham gia vào pha bóng và nên bị phạt việt vị. Đây là vấn đề mấu chốt của việc tranh cãi về bàn thắng này. Luật việt vị không có quy định cụ thể về điều này và kết quả thì trọng tài đã quyết định công nhận bàn thắng.

Nói về tình huống này trước báo giới, Ronaldo nói: “Việt vị ư? Có lẽ các bạn không nhìn rõ ràng tình huống ấy. Tôi đã không can thiệp vào pha chuyền bóng của Ramos, mà chỉ thực hiện pha đánh đầu ở pha bóng sau đó. Trọng tài đã đúng khi công nhận bằng thắng. Nó hoàn toàn hợp lệ.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real 3-0 Atletico ket qua bong da Real 3-0 Atletico Ronaldo ronaldo lap hat-trick ban ket cup c1 ket qua bong da Martin Atkinson
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo