Quảng cáo

Ra mắt ĐTQG, HLV Mai Đức Chung nhắc tới ông Hải ‘lơ’

Thứ hai, 28/08/2017 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Mai Đức Chung đề cập tới người bạn thân thiết Lê Thụy Hải trong buổi họp báo ra mắt ĐTQG Việt Nam.

Còn nhớ vào năm 2008 khi HLV Mai Đức Chung cùng HLV Lê Thụy Hải (trợ lý) đã hợp tác rất ăn ý với nhau khi giành được Cúp giao hữu Merdeka (Malaysia) cùng với lối chơi ấn tượng. Do đó, nhiều người cho rằng ông Chung sẽ gọi lại ‘người bạn’ của mình là HLV Lê Thụy Hải lên làm trợ lý.

Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung phủ nhận điều này: “Phải nói rằng anh Hải (HLV Lê Thụy Hải) là một đồng nghiệp có chuyên môn tốt đối với tôi từ thời còn đá bóng cho đến khi làm công tác huấn luyện. Tôi đã mời anh ấy giúp hồi năm 2008 và đã hợp tác khá tốt tại giải Merdeka 2008 rồi.

Đến giờ anh Hải đã nghỉ làm HLV được 2 năm rồi và tuổi thành cũng đã cao. Cả hai cũng đã tâm sự và anh ấy nói rằng muốn nghỉ làm bóng đá rồi. Tôi rất trân trọng anh Lê Thụy Hải.”

Ngoài ra, HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ, ông nhận được nhiều lời đề nghị đến từ các CLB nhưng đều từ chối vì còn hợp đồng với VFF làm bóng đá nữ. Vị thuyền trưởng cao tuổi của ĐTQG Việt Nam còn tiết lộ rằng nhiều HLV bị chấn thương, không thể lên làm trợ lý cho ông Chung nên vị HLV này phải tạm sử dụng những trợ lý còn mới và rất trẻ ở đợt tập trung lần này.

Về trường hợp của Mạc Hồng Quân, ông Chung cho biết: “Tôi đã gọi điện cho HLV Phan Thanh Hùng và anh Hùng chủ tịch CLB Than Quảng Ninh. Các anh nói nguyên văn như sau: Mạc Hồng Quân hiện tại rất tiến bộ, thể lực tốt, trong thời gian nghỉ chuẩn bị V.League vừa qua đã thi đấu tốt những trận đấu giao hữu, khiến BHL yên tâm.

Tôi chọn Mạc Hồng Quân không hề xuất phát vì tình cảm cá nhân nào mà thông qua ý kiến của các HLV. Tôi cũng biết cháu Quân từ lâu, từ khi cháu còn thi đấu ở CH Czech. Quân có tên tập trung ĐTQG nhưng việc chọn ra đội hình thi đấu chính thức còn phụ thuộc vào những buổi tập sắp tới”.

Quế Ngọc Hải không lên tuyển vì chấn thương

Theo HLV Mai Đức Chung, sở dĩ ông không gọi Quế Ngọc Hải lên tập trung ĐTQG Việt Nam đợt này vì trung vệ của SLNA đã gặp chấn thương và đang trong thời gian hồi phục. Tương tự là trường hợp của Võ Huy Toàn, tiền vệ này mới gặp chấn thương và HLV Lê Huỳnh Đức khuyên ông Chung không nên gọi vào ĐTQG, tránh chấn thương trở nên nặng hơn.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mai Đức Chung Việt Nam ĐTQG Việt nam Asian 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT