Quảng cáo

Phượng, Toàn rực rỡ nhưng HAGL thắng vì điều không ai ngờ

Thứ năm, 31/05/2018 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đằng sau sự tỏa sáng của Công Phượng và Văn Toàn, HAGL có một điểm tựa vững chắc và đó chính là nguyên nhân dẫn tới chuỗi trận thăng hoa của đội bóng phố Núi.

Ngày 30/5 vừa qua, HAGL đã khiến tất cả phải bất ngờ với chiến thắng 1-0 ngay trên sân nhà của ứng cử viên vô địch, nhà đương kim Á quân FLC Thanh Hóa. Cú sút xa căng với quỹ đạo khó lường của Công Phượng là bàn thắng duy nhất của trận đấu đưa đội bóng phố Núi vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH V-League 2018 sau 10 vòng đấu.

Chẳng bất ngờ khi kết thúc trận đấu, người ta lại nói về Công Phượng bằng những mỹ từ. Trên khắp các diễn đàn, trong mọi ngóc ngách của mạng xã hội, cụm từ ‘Phượng đã nở’ xuất hiện mới một mật độ dày đặc nhất. Một tuần trước, một tiền đạo khác của HAGL là Văn Toàn cũng được tung hô, sau những màn trình diễn ấn tượng tại Cúp Quốc Gia và V-league.

FLC Thanh Hóa 0-1 HAGL, kết quả FLC Thanh Hóa 0-1 HAGL, tỷ số FLC Thanh Hóa 0-1 HAGL

Thế nhưng, mấu chốt trong những chiến thắng của HAGL không thực sự nằm trong đôi chân của những tiền đạo nổi tiếng kể trên. Trân sân Thanh Hóa, tại Hàng Đẫy hay tại chính Pleiku, điểm khác biệt nằm ở hàng phòng ngự. Thống kê chỉ ra rằng, trong 5 vòng đấu gần nhất tại V-League, đội bóng phố Núi chỉ thủng lưới 3 bàn. Một con số không thể tin nổi.

Trước FLC Thanh Hóa, đoàn quân của GĐKT Chung Hae Seong đã trình diễn một phong cách phòng ngự chững chạc hiếm thấy ở mội đội bóng có tuổi đời trung bình là 22,8. Sự trở lại của Phạm Đăng Tuấn và Lê Đức Lương bên cạnh Kim Jinseo được cho là mấu chốt khi bộ đôi này cản phá mọi đường đưa bóng vào của đối phương, dù đó là bóng sệt hay bóng bổng.

Kim Jinseo không phải là một trung vệ tạo được ấn tượng tốt khi lần đầu đặt chân tới phố Núi. Nhiều người còn cho rằng, anh tới được Việt Nam là nhờ mối quan hệ tốt với ông Chung. Thế nhưng, càng thi đấu, Kim Jinseo càng chứng tỏ mình là một hậu vệ rất chắc chắn nếu toàn hàng phòng ngự được tổ chức một cách cẩn trọng như những gì mà HAGL đang làm trong thời gian gần đây. Trong khi đó, Đăng Tuấn vẫn luôn là một trong những trung vệ tốt nhất mà đội bóng phố Núi sở hữu nhờ chiều cao và khả năng thi đấu lăn xả của mình.

Những vòng đấu trước, cầu thủ trẻ Văn Hạnh cũng đã ghi dấu ấn không nhỏ với NHM bằng màn trình diễn chắc chắn của mình ở hàng hậu vệ. Cũng phải nói thêm rằng, cách sắp xếp hàng hậu vệ 3 người cùng 3 tiền vệ trung tâm (trong đó mấu chốt là việc Việt Hưng được đá chính để đảm bảo khả năng phòng ngự) đã giúp tuyến dưới của HAGL thi đấu tốt hơn.

Những mùa trước, HAGL luôn là đội chủ động cầm bóng và tấn công, điều đó khiến hàng phòng ngự luôn phải dâng cao, chịu trách nhiệm nhiều không gian bóng hơn và đương nhiên, tỷ lệ sai lầm sẽ cao hơn. Nay đội bóng phố Núi đã khác. Họ phòng ngự với số đông, và tấn công/ phản công với nhiều nhất là 3-4 cầu thủ. Thật bất ngờ khi điều đó tỏ ra rất hiệu quả với những ‘tiền đạo nhưng không phải là tiền đạo’ kiểu như Công Phượng, Văn Toàn và là cả Rimario.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FLC Thanh Hóa 0-1 HAGL kết quả FLC Thanh Hóa 0-1 HAGL tỷ số FLC Thanh Hóa 0-1 HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT