Quảng cáo

Nhãn quan của Công Phượng và điểm yếu của sơ đồ 3 hậu vệ

Thứ bảy, 09/12/2017 17:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chương trình bình luận giữa trận của VTV với bình luận viên Tạ Biên Cương đã chỉ ra những điểm mạnh, yếu của sơ đồ 3-4-3 và khả năng tuyệt vời của Công Phượng

Trong chương trình phân tích giữa trận U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar tại giỉa M150 Cup, các nhà phân tích tình huống của VTV6 đã chỉ ra những điểm mạnh và điểm yếu của U23 Việt Nam tại trận đấu đầu tiên.

Theo đó, điểm yếu của sơ đồ 3-4-3 được VTV6 chỉ ra đầu tiên. Dưới giọng phân tích của BLV Biên Cương, họ chỉ ra rằng hai hậu vệ cánh là A Hoàng và Văn Thanh vẫn chưa thể đảm bảo được khả năng phòng ngự. Trong khi đó, 2 trong 3 trung vệ của Việt Nam là những cầu thủ đá trám vị trí (Văn Hậu và Duy Mạnh) nên không thể có cảm quan tốt.

Theo phân tích, A Hoàng và Văn Thanh cần hỗ trợ phòng ngự tốt hơn nữa vì về chiến thuật, họ được xác định là những hậu vệ cánh trong sơ đồ này, trong khi các trung vệ chưa có sự hỗ trợ tốt cho 2 cầu thủ đá cánh.

Công Phượng, 3-4-3, HLV Park Hạng Seo, Tạ Biên Cương

Tuy phân tích điểm yếu của hàng hậu vệ nhưng phía sản xuất chương trình lại giành lời khen cho hàng tiền đạo, đặc biệt là Công Phượng. Theo đó, tuy Quang Hải tỏa sáng khi ghi 2 bàn thắng nhưng chính Công Phượng đã trở thành một trợ thủ đắc lực cho cầu thủ của CLB Hà Nội.

Cụ thể, Công Phượng trở thành người thu hút sự chú ý của cầu thủ đối phương rất tốt, cộng thêm nhãn quan tốt và khả năng xử lý tình huống nhanh chóng, tiền đạo này đã tạo được những dấu ấn. Trong một tình huống cụ thể được VTV6 chỉ ra, Công Phượng đã thu hút tới hơn 5 cầu thủ đối phương nhưng đã nhanh chóng nhận ra Quang Hải có khoảng trống và thay vì đi bóng, anh tung ra một đường chuyền vô cùng hợp lý cho đồng đội.

Cuối cùng, HLV Mai Đức Chung và BLV Biên Cương cũng dành lời khen cho việc xếp Công Phượng và Quang Hải đá lệch chân trên hàng tiền đạo, tạo được sự nguy hiểm thường trực trước vòng cấm.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng 3-4-3 HLV Park Hạng Seo Tạ Biên Cương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT