Quảng cáo

‘Người hùng không ai ngờ tới’ là sản phẩm của GĐKT Gede

Thứ hai, 22/01/2018 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - GĐKT Jurgen Gede có lẽ đã để lại dấu ấn lớn nhất của mình sau hơn 1 năm làm việc tại Việt Nam.

VIDEO: Màn trình diễn tuyệt vời của Phan Văn Đức vs U23 Iraq

Ngày 20/1, U23 Việt Nam đã tạo nên lịch sử của chính mình khi đánh bại U23 Iraq ở tứ kết châu Á. Nhập cuộc tự tin, U23 Việt Nam có bàn dẫn trước của Công Phượng trước khi bị thủng lưới từ quả 11m ở giữa hiệp 1. Trong những phút đá hiệp phụ, Văn Đức và Đức Chinh lập công, để trận đấu về loạt penalty với tỷ số 3-3. Tại đây, chúng ta đả bại đối thủ với tỷ số 5-3.

Trận thắng này của U23 Việt Nam chứng kiến sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng, hay cái tên được kỳ vọng rất nhiều là Công Phượng cũng đã lập công. Xét toàn giải, Quang Hải với 2 bàn thắng tỏa sáng của mình tại vòng bảng cũng được tuyên dương, trong khi Duy Mạnh cũng là cái tên rất đáng chú ý ở hàng thủ.

Thế nhưng, sẽ thật thiếu sót nếu không kể tới Phan Văn Đức. Là người đến sau, tiền đạo của SLNA lại là kẻ về muộn khi được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách chính thức. Trên đất Trung Quốc, anh không phải là cái tên được tin tưởng ở đội hình chính.

Gede, U23 Việt Nam, U23 châu Á 2018, Phạm Văn Đức

Thế nhưng, Phan Văn Đức vẫn luôn là anh. Những nỗ lực và khả năng thi đấu xông xáo ở bên cánh với tốc độ cao giúp anh ghi điểm với vị chiến lược gia người Hàn, biến anh trở thành ‘lá bài tẩy’ hữu hiệu ở ĐT U23 Việt Nam. Trong 3 trận đấu đầu tiên, Phan Văn Đức luôn là cái tên được sử dụng từ băng ghế dự bị và anh đã làm rất tốt ở cả công lẫn thủ.

Thế nhưng, khi mà HLV Park Hang Seo thay đổi chiến thuật ở tứ kết, cơ hội đến với Phan Văn Đức.  Anh xuất phát ngay từ đầu để Công Phượng được tự do thi đấu ở vị trí sở trường: Tiền đạo. Và Phan Văn Đức cũng không phụ lòng NHM nước nhà.

Khi mà U23 Việt Nam để đối thủ dẫn trước 2-1 ở hiệp phụ, đã rất nhiều NHM nghĩ tới một kết quả buồn cho đội bóng của chúng ta. Thế nhưng, chính Phan Văn Đức đã thắp lửa niềm tin của khán giả và cả đồng đội, khi cú ra chân rất nhanh của anh đem về bàn gỡ hòa 2-2.

Có được thành tích này, có lẽ Phan Văn Đức cần phải cảm ơn GĐKT Jurgen Gede.  Chính ông thầy người Đức đã phát hiện Văn Đức ở VCK U21 Quốc gia. Ông tiếp tục thể hiện nhãn quan tuyệt vời của mình.

"HLV Park Hang Seo vốn không biết Văn Đức là ai. Sau chuyến du đấu cúp M-150 tại Thái Lan, U23 Việt Nam chuẩn bị chốt danh sách lên đường đi Trung Quốc thì ông Gede có trao đổi với HLV Park Hang Seo về việc nên gọi thêm Phan Văn Đức, một cầu thủ khá đặc biệt. HLV Park đồng ý ngay vì ông chưa hài lòng với một số gương mặt ở hàng công" - ông Lê Huy Khoa, trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo kể lại.

GĐKT Gede có vai trò quan trọng ở giải lần này, khi hợp tác với HLV Park Hang Seo ở khía cạnh do thám đối thủ. Tuy nhiên, chính Phan Văn Đức mới là ‘sản phẩm’ tuyệt nhất mà vị chiến lược gia này đóng góp, có lẽ, là trong cả 2 năm làm việc tại Việt Nam.

Phan Văn Đức: 'Tôi chỉ biết đá chết bỏ vì lá cờ Việt Nam'

Chia sẻ với báo Bóng Đá ngay sau chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam, Phan Văn Đức nói: "Em chỉ biết vào sân đá chết bỏ thôi chứ không quan tâm điều khác. Em đá vì lá cờ Việt Nam, đá cho NHM, cho người dân, cho gia đình, bạn bè, cho chính em và các đồng đội nữa".

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gede U23 Việt Nam U23 châu Á 2018 Phạm Văn Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT