Quảng cáo

Ngô Đình Thuận, người hùng không thầm lặng của ĐT Futsal Việt Nam

Thứ hai, 12/09/2016 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Nếu như Minh Trí tỏa sáng rực rỡ với một hattrick thì ở phía bên kia sân, Ngô Đình Thuận chứng minh anh là bức tường số 1 của ĐT Futsal Việt Nam trong thời gian gần đây.

Player Loading...

VIDEO: Việt Nam giành chiến thắng lịch sử ở World Cup Futsal 2016

Ngày ĐT Futsal Việt Nam chốt danh sách 14 cầu thủ dự World Cup 2016, nhiều CĐV đã không khỏi bất ngờ khi Nguyễn Đình Ý Hòa, người hùng trong trận quyết chiến trước Nhật Bản hồi tháng 2 đã không có tên. Thủ môn cao kều của Sanna Khánh Hòa không chấn thương và phong độ cũng rất ổn định, thế nhưng anh vẫn phải nhường suất cho một người khác, một thủ môn được ví như 50% sức mạnh của ĐT Futsal Việt Nam, Ngô Đình Thuận.

Hẳn nhiều người còn nhớ ở AFC Futsal Championship, nơi mà ĐT Futsal Việt Nam đã giành vé dự World Cup, Ý Hòa và Văn Huy đã thay nhau tạo ra những sắc thái mới mẻ nhưng đầy chắc chắn trong khung gỗ. Trong khi ‘Người nhện’ Văn Huy nổi bật với những pha bay nhảy và cản phá không tưởng trước Thái Lan và Nhật Bản thì ‘Bức tường khổng lồ’ Ý Hòa với thân hình hộ pháp luôn là một chốt chặn đáng tin cậy mỗi khi đội nhà cần một thế trận chắc chắn, và đặc biệt là trong loạt sút luân lưu. Ở lượt penalty quyết định ở trận gặp Nhật Bản, Ý Hòa đã hóa giải thành công 2 cú sút của đối thủ, trực tiếp đưa ĐT Futsal Việt Nam vào World Cup Futsal.

Thế nhưng, ở ĐTQG, cả Ý Hòa và Văn Huy đều không phải là sự lựa chọn số 1. Ngô Đình Thuận, thủ thành của Thái Sơn Nam luôn đảm bảo được vị trí của mình và giành điểm tuyệt đối trong mắt HLV Bruno Garcia. Chấn thương khiến anh không thể tham dự giải đấu trên đất Uzbekistan nhưng tại World Cup lần này, chẳng ai có thể thay thế anh trong khung gỗ.

Đình Thuận, Futsal Việt Nam, Futsal World Cup 2016, ĐT Futsal Việt Nam, Futsal Việt Nam 4-2 Futsal Guatemala

Đình Thuận (số 1) là một nửa sức mạnh của Futsal Việt Nam

Chẳng có được thân hình hộ pháp như Ý Hòa hay có những pha bay nhảy đẹp mắt như Văn Huy, nhưng Đình Thuận sở hữu những phẩm chất tuyệt vời để có thể tạo thành một thủ môn Futsal hoàn hảo: sự chắc chắn, phản xạ tốt và đặc biệt là khả năng làm chủ khu vực cầu môn đội nhà. Những quyết định ra vào chính xác và quyết đoán và những pha bóng cản phá 1 đối 1 tự tin và bản lĩnh là những gì mà Đình Thuận có.

Tuy vậy, điều làm nên điểm đặc biệt của Đình Thuận chính là khả năng thi đấu bằng chân. Đã không ít lần ở giải VĐQG, Đình Thuận phá bóng rồi băng lên phản công như một tiền đạo thực thụ rồi còn có thể dứt điểm đầy quyết đoán bằng cả 2 chân. Với Đình Thuận, ĐT Futsal Việt Nam hoàn toàn có thể thi đấu tấn công tổng lực (5 cầu) mà vẫn có một thủ môn thực sự ở trên sân. Đó chính là điều khiến Đình Thuận trở thành 50% sức mạnh của Futsal Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

Trong đợt tập huấn vừa qua tại Argentina và Tây Ban Nha, ĐT Việt Nam nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ báo giới bản địa. Trong đó, những ngôn từ có cánh dành riêng cho Đình Thuận là không hề ít. Tờ Ole của Argentina đặc biệt khen ngợi đích danh thủ thành của Việt Nam và khẳng định anh là nguồn sức mạnh chính của đội tuyển trong trận giao hữu với đội hạng 5 thế giới. Chắc chắn, dù thi đấu ở vị trí thủ môn, nhưng những gì mà Đình Thuận đóng góp cho ĐT Futsal Việt Nam là quá nổi bật.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đình Thuận Futsal Việt Nam Futsal World Cup 2016 ĐT Futsal Việt Nam Futsal Việt Nam 4-2 Futsal Guatemala
Xem thêm
TIN NỔI BẬT