Quảng cáo

Ngô Đình Thuận lọt top thủ môn xuất sắc nhất Futsal World Cup

Thứ ba, 13/09/2016 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Ngoài tiền đạo Nguyễn Minh Trí, thủ môn Ngô Đình Thuận cũng đang nằm trong top dẫn đầu ở những cuộc đua cá nhân.

VIDEO: Ngô Đình Thuận - Thủ môn kiêm chân sút chiến lược của Futsal Việt Nam

Vào ngày hôm qua (12/9), ĐT Futsal Việt Nam tạo nên bất ngờ trong trận ra quân tại FIFA Futsal World Cup 2016. Cụ thể với sự tỏa sáng của người hùng- Minh Trí bằng 1 cú hattrick và pha đá penalty thành công của Văn Vũ đã giúp đội tuyển Futsal Việt Nam giành chiến thắng 4-2 trước đối thủ hơn 18 bậc trên bảng xếp hạng Futsal - Guetemala.

Đây là chiến thắng đầu tiên của thầy trò Bruno Garcia Formoso tại đấu trường thế giới. Hòa cùng niềm vui chiến thắng, Minh Trí còn có 1 tự hào khác khi anh cùng tiền đạo Mostafa Eid (ĐT futsal Ai Cập) vươn lên dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (cùng có 3 pha lập công).

Đình Thuận,Futsal Việt Nam,Futsal World Cup 2016,ĐT Futsal Việt Nam,Futsal Việt Nam 4-2 Futsal Guatemala, thủ muôn Đình Thuận, thủ môn xuất sắc nhất World Cup

Đình Thuận (1) đạt tỷ lệ cản phá lên tới 90%

Ngoài Minh Trí, thủ môn Ngô Đình Thuận cũng là thủ môn có số lần cứu thua nhiều thứ 2 World Cup 2016. Với 18 lần cứu thua, đạt tỉ lệ thành công 90%, Đình Thuận chỉ đứng ngay sau thủ môn Tiago của Brazil - 23 lần cứu thua, tỉ lệ thành công 95.8%.

Đình Thuận chính là thủ môn đã hoàn toàn áp đảo Ý Hòa và Văn Huy trong khung gỗ ĐT Việt Nam. Còn nhớ, ở AFC Futsal Championship, nơi mà ĐT Futsal Việt Nam đã giành vé dự World Cup, Ý Hòa và Văn Huy đã thay nhau tạo ra những sắc thái mới mẻ nhưng đầy chắc chắn trong khung gỗ. Ý Hòa chính là người đã mang về chiếc vé dự World Cup cho Futsal Việt Nam sau khi tỏa sáng ở loạt penalty trận gặp Nhật Bản. Khi đó, Đình Thuận không thể tham dự vì chấn thương.

Điều làm nên điểm đặc biệt của Đình Thuận chính là khả năng thi đấu bằng chân. Đã không ít lần ở giải VĐQG, Đình Thuận phá bóng rồi băng lên phản công như một tiền đạo thực thụ rồi còn có thể dứt điểm đầy quyết đoán bằng cả 2 chân. Với Đình Thuận, ĐT Futsal Việt Nam hoàn toàn có thể thi đấu tấn công tổng lực (5 cầu) mà vẫn có một thủ môn thực sự ở trên sân. Đó chính là điều khiến Đình Thuận trở thành 50% sức mạnh của Futsal Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đình Thuận Futsal Việt Nam Futsal World Cup 2016 ĐT Futsal Việt Nam Futsal Việt Nam 4-2 Futsal Guatemala thủ muôn Đình Thuận thủ môn xuất sắc nhất World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT