Quảng cáo

MU mất lượng tiền lớn khi sa thải Van Gaal

Thứ hai, 12/09/2016 20:33 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi báo cáo tài chính mùa giải 2015/16 được công bố, số tiền đền bù mà MU phải chi trả cho Van Gaal đã chính thức được xác nhận.

Theo bản báo cáo tài chính mới được công bố cách đây ít giờ thì MU đã mất chính xác 8,4 triệu bảng khi sa thải Van Gaal và các trợ lý của ông hồi tháng 6 năm ngoái. Đây là số tiền đền bù hợp đồng còn thời hạn 1 năm mà 2 bên đã ký kết hồi năm 2014, và MU gần như đã không thương lượng để giảm bớt chi phí trong quãng thời gian cuối cùng. Đối với hầu hết các CLB trên thế giới, 8,4 triệu bảng tiền đền bù là một con số rất cao.

MU, Van Gaal, HLV Van Gaal, tin tức MU, Man Utd, MU sa thải van gaal, HLV Mourinho

Sa thải Van Gaal khiến MU mất 8,4 triệu bảng

Được biết, ban đầu số tiền còn được tin rằng cao hơn con số 8,4 triệu bảng rất nhiều. Tuy nhiên, MU đã đợi cho đến khi CLB chính thức không được tham dự Champions League để công bố việc sa thải. Thành tích này khiến số tiền đền bù của HLV Van Gaal giảm xuống một lượng không nhỏ. Theo báo giới Anh đồn đoán khi đó, nhiều khả năng MU đã phải trả hơn 13 triệu bảng nếu HLV Van Gaal vẫn giúp họ tham dự Champions League mùa giải 2016/17.

Hiện, chưa rõ trường hợp của HLV Mourinho có điều khoản phá vỡ hợp đồng theo từng năm là bao nhiêu nhưng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang nhận mức lương gấp đôi HLV Van Gaal, theo báo giới Anh.

Cũng theo công bố doanh thu 2016, Man Utd đã mang về số tiền lên tới 515,3 triệu bảng, cùng kỳ năm ngoái họ chỉ đạt doanh thu 395,2 triệu bảng. Mức doanh thu mới của M.U là con số kỷ lục, qua đó giúp Quỷ đỏ trở thành đội bóng Anh đầu tiên đạt doanh thu hơn nửa tỷ bảng trong 1 năm. Tại các khoản thu của Man Utd, trong đó có chức vô địch FA Cup, bản quyền truyền hình và 14 hợp đồng tài trợ mới.

Mặc dù đạt doanh thu kỷ lục, nhưng hiện tại Man Utd vẫn còn nợ 260,9 triệu bảng, tăng 5,7 triệu bảng so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là điều tất yếu bởi đồng bảng Anh sụt giảm so với đồng đôla Mỹ.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Van Gaal HLV Van Gaal tin tức MU Man Utd MU sa thải van gaal HLV Mourinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT