Quảng cáo

Man City thua nhiều hơn khi có Aguero

Thứ ba, 16/02/2016 09:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Năm nay, tiền đạo người Argentina đang không thể tỏa sáng rực rỡ ở Man City như những mùa giải trước.

Aguero, Kun Aguero, Man City, Ngoại hạng Anh, Man City thua, Man City thua nhiều hơn khi có Aguero

Kun Aguero gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn lượt đi

Ở mùa giải năm nay, Kun Aguero thường xuyên bị chấn thương và không thể đảm bảo đủ thể lực ra sân cho “the Citizens” trong suốt chặng đường lượt đi. Sau giai đoạn giáng sinh mọi chuyện đã ổn thỏa hơn với cầu thủ là con rể của Maradona này, nhưng anh vẫn chưa thể trở lại phong độ săn bàn đáng sợ như 2 mùa giải trước.

Thực tế, cầu thủ này đang có 14 bàn sau 18 trận ra sân cho Man City ở giải Ngoại hạng Anh, một con số không hề tồi. Hiệu suất của anh còn cao hơn cả Jamie Vardy hay Harry Kane, những người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Tuy vậy, hẳn ai cũng nhớ 5 bàn thắng của Aguero trước Newcastle vào tháng 10 và riêng điều đó đã chiếm hơn 1/3 số bàn thắng của anh cho tới thời điểm này.

Mặc dù vậy, phong độ của anh gần đây khá tốt và đã lập công đều đặn hơn, nhưng trớ trêu thay đây lại là quãng thời gian mà Man City đang thi đấu rất trồi sụt. Man xanh liên tiếp để thua trước những Everton, Leicester, Tottenham trong hơn 1 tháng qua.

Cụ thể, trên mọi đấu trường mùa này, Aguero đã tham dự 26/39 trận của Man City (chiếm 2/3), trong đó chỉ 2 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, trong 26 trận đấu mà Kun ra sân, Man City chỉ thắng 14 (tỉ lệ 54%). Ngược lại, trong 13 trận đấu vắng Aguero, Man City lại thắng tới 10 (tỉ lệ 77%).

Ngoài ra, Man City để thua khá nhiều ở mùa giải này. Theo thống kê, The Citizens đã thua tổng cộng 10 trận trên mọi đấu trường (7 ở Ngoại hạng Anh), trong đó có 9 trận Aguero ra sân. Hay nói cách khác, Man City chỉ thua đúng 1 trận khi vắng Aguero. Tính ra, xác suất để thua của Man City là 35% khi Aguero ra sân. Ngược lại, khi tiền đạo Argentina không thi đấu, khả năng thất bại của đội bóng áo xanh chỉ là 8%. Đó là nghịch lý đang làm đau đầu HLV Manuel Pellegrini.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Aguero Kun Aguero Man City Ngoại hạng Anh Man City thua Man City thua nhiều hơn khi có Aguero
Xem thêm
TIN NỔI BẬT