Quảng cáo

Mạc Hồng Quân sẽ có vị trí mới tại V-League 2016

Thứ tư, 30/12/2015 14:14 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nhiều khả năng, tiền đạo người Hải Dương Mạc Hồng Quân sẽ thi đấu ở vị trí trung tâm cho Than Quảng Ninh tại V-League 2016.

 

mạc hồng quân, v-league 2016, than quảng ninh, mạc hồng quân đá tiền vệ trung tâm, than quảng ninh tại v-league 2016, hồng quân

Mạc Hồng Quân trong màu áo Than Quảng Ninh

Mạc Hồng Quân sinh năm 1992 ở Chí Linh, Hải Dương. Anh sang CH Séc định cư cùng gia đình năm 2000 nhưng từ năm 2012 cầu thủ này đã về Việt Nam lập nghiệp, bắt đầu tại CLB Thanh Hóa và giờ anh đang thuộc biên chế Than Quảng Ninh thạm dự V-League 2016 sắp tới.

Được biết, vị trí khi khởi nghiệp của Mạc Hồng Quân là tiền vệ trung tâm nhưng sau đó, anh được xếp chủ yếu là tiền đạo cắm trong màu áo các đội bóng Việt Nam. Ngoài việc chơi trung phong, cầu thủ này cũng thi đấu ở cả hai biên ở trên hàng tiền đạo và đều thể hiện khá tốt.

Ở Than Quảng Ninh mùa bóng trước, Hồng Quân cũng được thu xếp đá tiền đạo cắm hoặc lùi trong sơ đồ 4-4-1-1 của đội bóng vùng mỏ. Tiền đạo này cũng đã ghi được 5 bàn thắng trong 24 lần ra sân và đóng góp tích cực vào thành tích thứ 4 của CLB chủ quản.

Thế nhưng trong thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới 2016, Hồng Quân đã bất ngờ được HLV Phạm Như Thuần kéo về đá tiền vệ trung tâm và một trận đá tiền đạo lùi phía sau Hà Đức Chinh. Đây cũng được xem là một bất ngờ bởi hiện tại, ngoài Đức Chinh, Than QN không có tiền đạo tốt nào bởi Quang Hải thường xuyên đá dạt cánh và chơi như tiền vệ. Có thể trong thời gian tới CLB này sẽ tăng cường hàng công bằng những ngoại binh chất lượng.

 

 

Hồng Quan được đá tiền vệ còn có nhiều lý do khác nhau như cầu thủ Minh Tuấn bị chấn thương và còn nhiều tiền đạo nước ngoài khác đang thủ việc tại đây. Hồng Quân trước đó đỗ vào học viên bóng đá Sparta Praha với vị trí tiền vệ trung tâm và mai sau này khi lên tuyển U22 Việt Nam (2013) anh mới chính thức đá ở vị trí tiền đạo mũi nhọn.

Sau hơn 3 năm không đá tiền vệ, Hồng Quân không thể hiện được quá nhiều điều. Ở trận giao hữu “lượt đi” với CLB Hà Nội tại Cẩm Phả, chân sút người Hải Dương chỉ đạt mức trên trung bình. Tuy nhiên ở trận gặp HN.T&T, tuyển thủ quốc gia này đã chơi tốt ơn rất nhiều, đĩnh đạc và hoàn thành khá tốt vai trò mới mà cũ của mình.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mạc hồng quân v-league 2016 than quảng ninh mạc hồng quân đá tiền vệ trung tâm than quảng ninh tại v-league 2016 hồng quân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT