Quảng cáo

LĐBĐ Thái Lan: Chưa đội nào chính thức dự King's Cup

Thứ bảy, 16/03/2019 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cơ quan đầu não của bóng đá Thái Lan xác nhận rằng chưa có bất cứ đội bóng nào chính thức đồng ý tham dự King's Cup năm nay.

Trước truyền thông, ông Pathit, người phát ngôn của LĐBĐ Thái Lan nói: “Tôi không thể đưa ra bất cứ thông tin nào vào lúc này. Việc Việt Nam có tham dự King's Cup năm nay hay không vẫn sẽ còn phải chờ thông tin chính thức. Nhưng có một điều chắc chắn rằng Trung Quốc sẽ không tham dự giải năm nay bởi chúng tôi đã gặp đội bóng này trước đó (vào tháng 3/2019), mà chúng tôi mời một đội bóng đến từ một châu lục khác. FAT chưa bao giờ gửi lời mời tới LĐBĐ Trung Quốc.

Việt Nam vẫn chưa gửi câu trả lời cho chúng tôi nhưng khẳng định sẽ đưa ra quyết định chính thức vào cuối tháng 3, nên chúng tôi sẽ còn phải chờ.”

Việt Nam, thái Lan, Trung Quốc, King Cup 2019

Mặc dù vậy, một nguồn tin từ Thái Lan cũng khẳng định, Việt Nam và Ấn Độ đã 'chấp nhận sơ bộ' về phương án sẽ tham dự King's Cup 2019. Bản thân lãnh đạo VFF cũng đã xác nhận điều này. Trước đó, báo giới cũng cho rằng Slovakia là phương án dự phòng cho trường hợp Việt Nam từ chối tham dự King's Cup nên nhiều khả năng đội bóng này sẽ có mặt tại giải đấu năm nay.

Giải đấu sẽ diễn ra vào FIFA day (Ngày FIFA) đợt tháng 6 tới, tức vào khoảng 5-14 tháng này. Đây sẽ là các trận đấu giao hữu chính thức thuộc hạng A FIFA nên sẽ có ảnh hưởng lên bảng xếp hạng FIFA. Đối với ĐT Việt Nam, King's Cup sẽ là bước chuẩn bị trước thềm vòng loại World Cup 2022.

King’s Cup là giải đấu giao hữu lâu đời tại Thái Lan (thành lập năm 1968), được thành lập để tri ân nhà vua nước này. Việt Nam từng 1 lần tham dự và giành hạng 2 của giải vào năm 2006.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LĐBĐ Thái Lan Việt Nam King's Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT