Quảng cáo

Không Văn Vũ và Minh Trí, Futsal Việt Nam đã có ‘siêu Pivo’ Đức Tùng

Thứ ba, 06/02/2018 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hai ngôi sao số 1 của Futsal Việt Nam vắng mặt trên ĐTQG vì nhiều lý do khác nhau nhưng không vì thế mà sức mạnh của chúng ta suy giảm.

Khi HLV Miguel Rodrigo chốt danh sách ĐT Futsal Việt Nam dự VCK châu Á 2018, đã có rất nhiều CĐV phải bất ngờ. Sự thay máu là điều đã được báo trước khi hơn nửa đội hình của Futsal Việt Nam nay đã không còn lên tuyển nữa, nhưng khi mà cả QBV Futsal 2016 Văn Vũ và chàng ‘siêu Pivo’ Minh Trí từng tỏa sáng với hattrick ở World Cup đều vắng mặt, ai ai cũng lo lắng cho đội bóng có biệt danh ‘những chú rồng vàng’.

Văn Vũ, Minh Trí, Đức Tùng, futsal Việt Nam

Nếu như chàng Ala Văn Vũ không thể thi đấu vì một chấn thương quái ác ập tới ngay trước thềm VCK Futsal châu Á, thì sự vắng mặt của pivo Minh Trí lại là cả một câu chuyện dài. Anh đã không được đăng ký thi đấu trong màu áo Thái Sơn Nam tại Cúp Quốc Gia 2017, dấy lên mối nghi ngờ về việc kỷ luật nội bộ đối với ngôi sao này tại đội bóng vốn đóng góp rất nhiều trụ cột cho ĐTQG.

Chẳng ai có thể nắm rõ liệu vấn đề đằng sau việc không triệu tập Minh Trí là gì, nhưng rõ ràng là ĐTQG Futsal Việt Nam đã có một sự thay thế xứng đáng, đó là Đức Tùng. Ở một vị trí mà nền bóng đá Futsal Việt Nam rất khan hiếm nhân tài như Pivo, ngôi sao của Thái Sơn Bắc nổi lên như một chân sút thượng thặng với 6 bàn thắng ở Cúp Quốc Gia.

Giống như Minh Trí, Đức Tùng đã minh họa rất tốt những tình huống điển hình của một Pivo trong những giải quốc nội gần đây: Tận dụng khoảng trống sau lưng các fixo (cầu thủ đá thấp nhất đội) đối phương, tỳ đè nhận bóng rồi xoay người dứt điểm, kết thúc ở mọi vị trí xa gần bằng mọi bộ phận theo nhiều cách ra chân. Tuy vẫn còn điểm yếu là sự quyết đoán, nhưng Đức Tùng vẫn là một trong những Pivo hàng đầu Việt Nam hiện tại và chiếm suất đá chính tại ĐTQG. Trong 3 trận đấu vừa qua, Đức Tùng đã ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho Futsal Việt Nam.

Với việc một cầu thủ thường xuyên được thi đấu ở vị trí Pivo của tuyển Việt Nam, Phùng Trọng Luân (vốn là Ala) đang bước sang tuổi băm của sự nghiệp, rõ ràng Đức Tùng được kỳ vọng sẽ cùng Minh Trí trở thành bộ đôi Pivo mới đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam.

Vài nét về Đức Tùng

Biệt danh: Tùng Tỉn

Sinh năm 1995

CLB: Thái Sơn Bắc

Quê quán: Hải Dương

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Vũ Minh Trí Đức Tùng futsal Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT