Quảng cáo

Không ưu ái HAGL, HLV Park tiến bước dài về phía trước

Thứ tư, 15/11/2017 11:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với những quyết định nhân sự trong đợt tập trung và cả ở trận đấu vừa qua, HLV Park Hang Seo đang tự đứng trên đôi chân của chính mình.

Kể từ ngày HLV Park Hang Seo lên nắm quyền tại ĐTQG Việt Nam, ông đã chịu nhiều sự nghi ngờ của truyền thông và NHM về việc ‘ưu ái’ quân của HAGL trên đội tuyển quốc gia. Vốn được mời về cùng với sự có mặt của bầu Đức, và sau đó là việc người bạn tốt Chung Hae Seong trở thành GĐKT của đội bóng phố núi, người ta lại càng có cơ sở để tin rằng ông chủ của HAGL tiếp tục ‘thống trị’ tại VFF.

HLV Park Hang Seo, HAGL, ĐTQG Việt Nam

Thế nhưng, trong những ngày đầu tiên trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, ông Park đang cho thấy rằng mình không hề phụ thuộc vào bất cứ đội bóng hay cá nhân nào. Trong danh sách triệu tập của mình, chỉ có 4 cầu thủ HAGL được gọi (nếu tính cả Xuân Trường là 5). Và trong trận đấu bản lề của đội bóng, cũng là trận đấu đầu tiên của Mr. Ngủ gật, chỉ có Công Phượng và Xuân Trường được ra sân ngay từ đầu.

Số lượng các cầu thủ HAGL ở trên sân rõ ràng là đã ít hơn rất nhiều so với thời của HLV Hữu Thắng, và cũng chỉ ngang bằng CLB Hà Nội  (Văn Quyết, Văn Hậu) và Quảng Nam (Thanh Trung, Huy Hùng). 5 vị trí còn lại tới từ 5 CLB khác nhau tại V-League. Nếu so với thời của HLV Hữu Thắng (A Hoàng, Văn Toàn, Văn Hậu, Công Phượng, Xuân Trường thường xuyên đá chính), rõ ràng đây là sự thay đổi lớn.

HLV Park Hang Seo, HAGL, ĐTQG Việt Nam

Và có thể thấy rõ một điều rằng, HLV Park Hang Seo không hề ưu ái các cầu thủ HAGL trên ĐTQG. Ngay cả khi thay người, Văn Toàn vào sân thì đồng thời, Quang Hải của CLB Hà Nội cũng được sử dụng. Bộ đôi trẻ và có khả năng xuyên phá tốt này vào sân trong hiệp 2 là một dấu ấn chiến thuật của ông Park, nhưng cũng tiếp tục khẳng định triết lý dùng người của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Có thể sự vắng mặt của Văn Thanh là một dấu hỏi lớn, hơn nữa thế trận mà HLV Park áp dụng cho ĐT Việt Nam không thực sự phù hợp với các cầu thủ HAGL, nhưng ông Park cũng cho chúng ta thấy rằng toàn quyền quyết định trên tuyển đều thuộc về cá nhân ông, chứ không phải là một CLB hay ‘ông bầu’ nào khác.

Công tâm vô tư, không phụ thuộc vào bên ngoài vẫn luôn là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới việc một nhà lãnh đạo có đủ tốt hay không. Dù những điều ông làm có đúng hay sai, HLV Park Hang Seo vẫn đang đứng vững nhờ những quyết định của chính mình. Và điều đó chắc chắn sẽ giúp ông rât nhiều trong hành trình đạt được những mục tiêu cao hơn mà bản thân đã đề ra trong ngày nhậm chức.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo HAGL ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT