Quảng cáo

HLV Graechen tiết lộ lý do ‘không chỉ đạo’ trận U19 Myanmar

Thứ bảy, 22/04/2017 19:28 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia của U19 HAGL đã có những chia sẻ sau khi đội bóng của mình phục thù thành công U19 Myanmar để giành ngôi vị hạng 3 của giải U19 Quốc tế.

Player Loading...

VIDEO: Loạt penalty cân não U19 HAGL - U19 Myanmar

Ở trận đấu tranh hạng ba giải Quốc tế giữa U19 HAGL và U19 Myanmar diễn ra cách đây ít giờ, thầy trò HLV Graechen đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trên chấm 11m, sau khi hòa 1-1 ở trong 90 phút thi đấu chính thức. Với kết quả này, U19 HAGL đã phục thù thành công trận thua 0-3 cách đây ít ngày trước chính U19 Myanmar trong khuôn khổ vòng bảng.

Không chỉ có kết quả tốt hơn, U19 HAGL còn trình diễn một lối chơi ấn tượng hơn. Tuy chưa thể đập, nhả tốt và gây ấn tượng như đàn anh khóa 1, 2 nhưng U19 HAGL đã thi đấu rất ổn định, tạo ra nhiều cơ hội và hoàn toàn áp đảo đối thủ. Các chân sút của HAGL như Bảo Toàn, Hoàng Tú, Minh Bình hay Tiến Đạt dứt điểm không tốt nhưng cũng cho thấy sự khác biệt.

HAGL, U19 HAGL, kết quả U19 HAGL 4-2 U19 Myanmar, kết quả U19 HAGL 1-1 U18 Myanmar, U19 HAGL, tin tức HAGL

Nói về trận thắng này, HLV Graechen chia sẻ: “Tôi hài lòng với kết quả ngày hôm nay. Ở trận đấu cuối, các cầu thủ đã thi đấu tốt. Đặc biệt, họ đã gỡ bỏ được tâm lý sau 4 trận đấu đầu tiên. Tôi không đứng dậy chỉ đạo các cầu thủ mà ngồi xem cũng vì lý do này. Khi mà sít các cầu thủ quá thì sẽ tạo ra áp lực cho họ. Vì vậy tôi chọn cách ngồi im. Bởi vì khi đứng chỉ đạo tôi luôn muốn tham gia vào từng pha bóng của cầu thủ. Tôi thấy cũng thú vị khi cách này mang lại hiệu quả. Nhưng nếu sắp tới đội thua khi tôi ngồi trong khu kỹ thuật thì có lẽ tôi sẽ dùng lại cách cũ (cười).”

“Giải đấu đã mang lại cho chúng tôi 5 trận đấu đáng quý để tích lũy kinh nghiệm. Các cầu thủ đã học được nhiều điều. Đặc biệt là cách biết chế ngự cảm xúc thi đấu và những cảm xúc khác nhau.”

Ông 'Giôm' cũng đưa ra dự đoán về HAGL những năm tới đây:“Hai năm nữa, HA Gia Lai đủ sức vào nhóm tranh chấp huy chương ở V-League. Dĩ nhiên, để làm được điều đó còn tùy thuộc vào sự ổn định của họ, hoặc sự thay đổi của nhiều đối thủ lớn như Hà Nội, Thanh Hóa. Cá nhân tôi luôn tự tin nếu trở lại V-League và chắc chắn tôi sẽ làm khác để tốt hơn”.

Trước đó, trong trận thua 0-3 trước Myanmar, HLV Graechen đã nhận hoàn toàn trách nhiệm: “Chúng tôi đã thua 0-3 và rõ ràng trách nhiệm nằm ở phía tôi. Tôi muốn có sự thay đổi, muốn thử nghiệm một số vị trí nhưng rất tiếc không thành công. Tôi muốn xem một số vị trí khác trong đội thi đấu ra sao. Tôi muốn thử xem Bảo Toàn đá tiền đạo như thế nào, Cảnh Anh chơi ở vị trí chân chuyền ra sao và tôi muốn trao cơ hội cho cầu thủ 18 tuổi Văn Hải ở vị trí giữa sân. Đáng tiếc là những thay đổi đó đã không thể hiện được như tôi mong muốn”.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL U19 HAGL kết quả U19 HAGL 4-2 U19 Myanmar kết quả U19 HAGL 1-1 U18 Myanmar U19 HAGL tin tức HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT