Quảng cáo

HLV Forkel đánh giá ra sao về thể lực của ĐT Việt Nam?

Thứ tư, 02/11/2016 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Vị chuyên viên thể lực người Đức mới đây đã có những chia sẻ về quá trình công tác tại ĐTQG Việt Nam trong quãng thời gian qua.

Player Loading...

Video bàn thắng: Việt Nam 5-2 Triều Tiên (Giao hữu quốc tế)

Sau hai tuần tập luyện tại Trung tâm thể thao Paju (Hàn Quốc), thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có mặt tại Hà Nội vào lúc 20h45 tối ngày 30/10 vừa qua. Toàn đội sau đó được nghỉ nguyên ngày 31/10 trước khi trở lại tập luyện vào ngày hôm qua 1/11.

Tranh thủ quãng thời gian này, nhiều thành viên của ĐT đã có những chương trình xả hơi hợp lý, đi cùng với việc tiếp xúc với báo giới. Sau 2 tuần không được giao lưu với báo giới trong nước, HLV Hữu Thắng bật đèn xanh cho BHL và các cầu thủ tiếp tục với truyền thông.

Forkel, ĐT Việt Nam, HLV Forkel, Martin Forkel, AFF Cup 2016

Bên cạnh những nhân vật luôn đước săn đón như HLV Hữu Thắng, đội trưởng Công Vinh… HLV thể lực Martin Forkel cũng bất ngờ được chú ý tới khá nhiều. Ông được đánh giá rất cao trong thời gian gần đây, nhất là sau khi U19 Việt Nam thể hiện thể lực tuyệt vời tại VCK U19 châu Á 2016.

Trao đổi về quá trình ĐT Việt Nam, HLV Forkel chia sẻ, các cầu thủ người Việt đang dần có nền tảng tốt hơn:  “Ở các đội ở Bồ Đào Nha hay Đức, tôi có thể cho họ tập với mức độ 15 hay 16. Còn ở đây, tôi chỉ có thể làm từ 10 đến 12. Dù sao tôi cũng mới ở đây một thời gian ngắn. Các cầu thủ vẫn có xu hướng phát triển. Cho đến khi kết thúc, tôi sẽ tiếp tục cố gắng để họ cải thiện thể lực,” ông chia sẻ trên VietnamPlus.

Trước đó, trong 1 bài phỏng vấn khác, thủ thành Nguyên Mạnh cũng có những đánh giá về vị HLV người Đức: “Ông Forkel làm theo kiểu chuyên nghiệp hơn nước mình nhiều. Đồng hồ và thiết bị của ông ấy hiện đại lắm. Còn các cầu thủ thì ông không tự sắp xếp việc tập riêng cho mỗi cầu thủ, nếu mình cần tập riêng thì mình hỏi riêng và chuyên gia sẽ bày cho mình các bài tập, cách thức tập luyện ra làm sao”.

Hiện, HLV Forkel vẫn đang làm việc với các tuyển thủ Việt Nam và sẽ gắn bó với đội tuyển tới hết AFF Cup 2016.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Forkel ĐT Việt Nam HLV Forkel Martin Forkel AFF Cup 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT