Quảng cáo

HLV Bruno Garcia muốn futsal Nhật Bản sánh ngang với… Việt Nam

Chủ nhật, 30/10/2016 19:04 PM (GMT+7)
A A+

Phát biểu trước báo giới, HLV Bruno Garcia đã tự đặt ra mục tiêu cho ĐT Futsal Nhật Bản trong quãng thời gian tới đây.

HLV Bruno Garcia đã giúp ĐT Futsal Việt Nam đi đến hết thành công này tới thành công khác, ông không những giúp đội bóng giành vé dự World Cup mà còn cùng các tuyển thủ vào tới tận vòng 1/8. Thành công là vậy, nhưng ngay sau khi chia tay Futsal World Cup 2016 HLV Bruno Garcia đã nói lời chia tay tuyển Futsal Việt Nam và trở thành HLV trưởng ĐT Futsal Nhật Bản.

Việt Nam, futsal Việt Nam, futsal Nhật Bản, HLV Bruno Garcia, ĐTQG Việt Nam

HLV Bruno Garcia Formoso ra mắt ĐT Futsal Nhật Bản

Hôm nay, LĐBĐ Nhật Bản (JFA) đã tổ chức cuộc họp báo để công bố HLV mới của đội tuyển futsal nước này, Bruno Garcia , cựu HLV của đội tuyển futsal Việt Nam. Phát biểu trong cuộc họp báo ra mắt, ông Bruno Garcia đã đặt ra tham vọng của mình với đội tuyển futsal Nhật Bản.

“Việc biến đội tuyển futsal Nhật Bản mạnh hơn là điều quan trọng, nhưng đó là chưa đủ. Chúng ta phải cải thiện đội tuyển, phát triển các HLV, những người sẽ đóng vai trò trong việc hỗ trợ môi trường futsal và phổ biến môn futsal hơn nữa. Mục tiêu trước mắt của tôi là đưa Nhật Bản vào top 3 ở giải vô địch futsal châu Á 2018. Tôi muốn giúp đội tuyển futsal Nhật Bản giành vé dự World Cup 2020 và nâng cao trình độ của đội tuyển.”

Đây là một mục tiêu ‘hao hao’ giống với mục tiêu mà chính HLV Bruno Garcia đã đặt ra cho ĐT Việt Nam. Còn nhớ, vào tháng 10 năm 2014, khi nhậm chức HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, ông đã mạnh dạn tuyên bố: “sẽ đưa Việt Nam vào top 4 futsal châu Á và tham dự World Cup.” Thực tế, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha giúp ĐT Futsal Việt Nam giành đúng vị trí thứ 4 tại giải châu Á 2016 và lọt tới vòng 1/16 Futsal World Cup 2016.

Ở Cúp châu Á 2016 vừa qua, Futsal Nhật Bản xếp thứ 7 chung cuộc, sau khi để thua Việt Nam tại tứ kết. Sau đó họ thua tiếp Úc và không giành được tấm vé World Cup (dành cho đội xếp thứ 5).

 

 

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam futsal Việt Nam futsal Nhật Bản HLV Bruno Garcia ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT